Loading post navigation ...
 
 

Pro page

1
Nhận xét

Những vụ nổ bí ẩn chưa có lời giải

| by Phan Dũng | views

Hãy nhấn thanks để ủng hộ tác giả

[FD's BlOg] - Trong lịch sử, đã từng xảy ra những vụ nổ bí ẩn mà cho đến nay con người vẫn chưa tìm ra được lời giải thích hợp lý.



1. Vụ nổ Tunguska


Ảnh: Don Davis

Các nhân chứng kể lại, vào sáng sớm ngày 30/06/1908, trên bầu trời bỗng nhiên xuất hiện một tiếng nổ lớn cùng ánh sáng chói loà. Diện tích hàng nghìn kilomet vuông cây cối bị đốt cháy và đổ rạp. Các nhà khoa học nghi ngờ đây là một vụ va chạm của sao chổi với một hành tinh nhỏ - nhưng không một dấu vết nào chứng minh được, đặc biệt hơn là đội tìm kiếm cũng chả tìm ra chút mảnh vỡ nào của những vật thể ngoài khí quyển. Vụ nổ mạnh tương đương 10-15 triệu tấn thuốc nổ xảy ra ở Siberia, gần một khu vực có tên là Tunguska.

Tia lửa tóe ra từ vụ nổ đã đốt cháy hàng nghìn cây xung quanh đó. 2 ngày sau vụ nổ, trong không khí có rất nhiều hạt bụi đến nỗi người ta có thể đọc báo vào ban đêm nhờ những đốm sáng toả ra từ đường phố London - cách xa nơi xảy ra vụ nổ những hơn 10000 km.

2. Sự kiện Cando


Ảnh: Planetario

Sự kiện Cando chính là một vụ nổ xảy ra ở một ngôi làng thuộc Cando, Tây Ban Nha vào sáng ngày 18/01/1994. Rất may là không có thiệt hại về người trong sự cố này.

Các nhân chứng kể rằng họ đã nhìn thấy quả cầu lửa rơi xuống trong vòng khoảng 1 phút và nó biến mất sau những đám cây. Một số giả thuyết đã được đưa ra nhằm lý giải cho sự kiện này. Những khách du lịch địa phương cho rằng đây là một ngôi sao băng có hình dạng giống với “mặt trăng đêm rằm” đã từng được thấy ở vùng Galicia, Tây Ban Nha. Bí ẩn mãi vẫn là bí ẩn, nó trở thành một vùng đất màu mỡ để những giả thuyết về hoạt động của người ngoài hành tinh được phát triển.

3. Sự cố Vela nổi tiếng




Ngày 22/09/1979, khoảng 3 giờ sáng, hệ thống vệ tinh của hội Năng lượng nguyên tử Anh ghi lại 2 tia sáng loé lên từ phía xa của Ấn Độ Dương.

Một phút sau đó, hàng loạt sự kiện không bình thường xảy ra, sự nhiễu loạn điện từ đã được phát hiện bởi đài thiên văn AreciboPueto Rico. Và cũng trong thời gian đó, những tiếng động lạ xuất hiện trên bầu trời cũng được hệ thống giám sát âm thanh của hải quân Anh (SOSUS) ghi lại. Một vài vụ nổ cũng xảy ra ở ngoài khơi Nam Phi.

Nửa năm sau, những nhà nghiên cứu Tây Úc đã phát hiện ra sự gia tăng số lượng bức xạ trong khu vực. Tín hiệu cho thấy nó đến từ một nơi cách xa Tây Úc 3000 dặm bao gồm Nam Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương, phần đầu Châu Phi và một phần Nam Cực.

Hầu hết những giả thuyết đưa ra về sự kiện này đến nay vẫn còn nhiều tranh cãi.

4. Vụ nổ ở Trung Đông




Vụ nổ ở Trung Đông xảy ra trên biển Địa Trung Hải, giữa LibyaCrete, Hy Lạp vào ngày 6/6/2002.

Vụ nổ này, tương tự như một vụ nổ bom nguyên tử, được cho là liên quan đến một hành tinh nhỏ khi bay gần đến Trái Đất, do một số nguyên nhân nào đó, đã bị nổ tung thành trăm mảnh. Tuy nhiên cũng không có một bằng chứng nào chắc chắn cả.

Vụ nổ đã được các vệ tinh và các trạm địa chấn ghi lại có sức mạnh tương đương 26000 tấn thuốc nổ và nếu so sánh với bom hạt nhân thì sức công phá của nó gấp đôi quả bom nguyên tử đã nổ ở Hiroshima.
Nguồn: http://forum.vietyo.com/topic/4-vu-no-bi-hiem-khong-co-loi-giai-14922.html


Enter your mail address:

1

Khách (ẩn danh)

không có hình ảnh à add ơi
truyen sex | phim sex | truyen nguoi lon | truyen sex moi | phim sex moi | phim | xem phim | phim sex



☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Có thể sử dụng thẻ trích dẫn [quote], cấu trúc thẻ như bên dưới :

[quote=AUTHOR name=fdquote]NỘI DUNG[/quote]

» Có thể sử dụng các thẻ <b>,<i>,<a>.


BlOg FD chính thức đóng comment của khách ẩn danh.

BlOg FD.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Newer Posts Older Posts Home