Loading post navigation ...
 
 

Pro page

1
Nhận xét

Những bí ẩn chưa có lời giải trên thế giới p.5

| by Phan Dũng | views

Hãy nhấn thanks để ủng hộ tác giả

Phần 5: Bí ẩn về các dị vật bên trong con người

Các dị vật được lấy ra khỏi cơ thể.

Từ vài chục năm nay, báo chí và khoa học đã bắt đầu đưa ra những tuyên bố nghiêm túc về việc phát hiện ra các vật kỳ lạ trong cơ thể con người.

Giữa những năm 1980, các nhân viên y tế của một bệnh viện ở Oxford là Harloy và Clark khi kiểm tra nước ối của một phụ nữ mang thai qua kính hiển vi, đã phát hiện một dị vật rất nhỏ nằm giữa các nhiễm sắc thể có kích thước gần nửa milimet. Nó có hình dáng giống như “một ma trận có những thành phần hình vuông xếp thẳng hàng, có dạng như một đoạn mã nhị phân”. Cũng trong bài báo nói về sự kiện này, tạp chí khoa học nổi tiếng “Nature” lần đầu tiên đã gọi dị vật kiểu trên là “implant”, ý nói đến khả năng nó có thể đã được cấy từ bên ngoài vào.

Những vật thể khó tin

Các cơ quan mật vụ Mỹ từ lâu đã tập trung nhiều nỗ lực trong việc theo dõi và thu thập những sự kiện thần bí không thể giải thích. Điển hình, Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) hiện nay đã thu thập được hàng chục, thậm chí hàng trăm các vật cấy (implant) đa dạng khác nhau, được lấy ra trong quá trình phẫu thuật. Tình báo Mỹ còn có một chuyên gia hàng đầu chuyên nghiên cứu về vấn đề này là tiến sĩ Roger Leir. Từ giữa những năm 1990, CIA đã giao cho ông nghiên cứu hơn 200 người khác nhau. Tất cả họ đều phát hiện thấy những vật có nguồn gốc không xác định, gắn liền với các phần mô mềm và mô xương tại các cơ quan khác nhau của cơ thể. Đa phần trong số họ đã đồng ý phẫu thuật để lấy ra những dị vật kiểu này.

Dị vật hình chữ “T” trong chân bệnh nhân Patricia.

Một trong những dị vật lý thú đầu tiên có hình dáng giống như chữ “T” và chiều dài gần 1cm. Nó “được gắn” vào xương bàn chân của một phụ nữ khỏe mạnh có tên Patricia và được bao phủ bằng một lớp màng sinh học có màu tối, ngay cả dao mổ sắc cũng khó tách ra. Ngoài ra, lớp màng kỳ lạ này còn gắn chặt với phần lõi cứng của dị vật và xương bàn chân. Phần mô xung quanh dị vật này cũng có cấu tạo rất khác lạ, dường như chúng đã bị “dịch chuyển” hay nói đúng hơn “sắp xếp lại”. “Dị vật này gắn liền với xương chân để làm gì, khi nào và vì sao, tôi hoàn toàn không rõ!” - tiến sĩ Leir đã phải thốt lên - “Phần da bên ngoài cũng không hề có một vết sẹo dù là nhỏ nhất để có thể chứng minh khả năng một cuộc can thiệp bằng phẫu thuật”.

Số các dị vật được lấy ra từ cơ thể con người trên thực tế rất đa dạng. Đó có thể là những hình cầu màu xám nhạt rất giống nhau. Chúng cũng có thể có cấu tạo bằng canxi hoặc có thành phần cấu tạo hóa học rất phức tạp chưa từng bắt gặp từ trước tới nay. Trong bộ sưu tập của CIA còn có những dị vật hình kim có thành phần hóa học gần giống như các… thiên thạch. Chúng không có lớp màng hữu cơ nào bao bọc xung quanh nhưng lại không hề gây ra một phản ứng bảo vệ tự nhiên nào của cơ thể dưới dạng sưng tấy hay u nang.

Khó ai có thể hình dung về sự kinh ngạc của một nhà phẫu thuật sau khi mổ vết sưng tấy trên vai của một bệnh nhân và phát hiện cả một… nhúm thủy ngân óng ánh. Trường hợp lạ lùng trên xảy ra với người thợ điện 53 tuổi Pavel Popkov từ Nikolaiev-na-Amur (Nga). Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy, tình trạng sức khỏe cùng các chỉ số sinh hóa của ông ta hoàn toàn bình thường, bất chấp một số lượng lớn thủy ngân đang nằm trong cơ thể. Thủy ngân còn tìm thấy ở khắp nơi trong người Popkov, ngoại trừ phần đầu. Kim loại này còn tham gia vào trong hệ thống tuần hoàn máu và tuyến bạch huyết. Có cảm tưởng như thủy ngân đã vào cơ thể bằng con đường tiêm nhưng Popkov bác bỏ khả năng này. Vài tháng trước sự kiện này, một vết sưng tấy có thủy ngân cũng được phát hiện trong người một chàng trai 18 tuổi…

Thông tin gần đây nhất liên quan đến việc phát hiện kim loại trong cơ thể người đến từ Pháp, qua câu chuyện kể của chuyên gia phẫu thuật trẻ em nổi tiếng Andre Mayer tại một hội nghị quốc tế. Khi phẫu thuật cho một cậu bé mới 6 tháng tuổi vì bệnh tim và những trục trặc trong tuần hoàn máu, giáo sư Mayer phát hiện một vật thể bằng kim loại nằm ngay cạnh động mạch chủ. Sau khi lấy dị vật ra, bệnh tim của đứa trẻ cũng biến mất ngay. Người ta không thể hiểu được vì sao một vật tương đối lớn có hình giống như một đầu đạn từ hồi thế kỷ XVII-XVIII lại có thể nằm ngay cạnh tim của cậu bé.

Tìm lời lý giải

Nguyên nhân của những hiện tượng dị vật trên rất có thể bắt nguồn từ hiện tượng “teleportasia”, có nghĩa là quá trình tự chuyển dời của đồ vật (hay thậm chí con người) từ vị trí này sang vị trí khác. Hoàn toàn có khả năng, việc xuất hiện các dị vật trong cơ thể người là kết quả của hoạt động tự phát và không thể điều khiển trong nhận thức của con người, hình thành nên các hiện tượng kiểu “vật chất hóa” hay teleportasia.

Trong trường hợp môi trường nảy sinh dị vật chỉ là yếu tố thứ yếu, quá trình teleportasia có thể diễn ra trong không khí, trong các lớp mô mềm hay mô xương của con người hay thậm chí… trong các lớp đất đá trên núi. Đó có thể là lý do giải thích cho những sự kiện phát hiện ra những sản phẩm do bàn tay con người làm ra - những công cụ, đồ kim hoàn, đồ vật kim loại - nằm trong các tầng than, đá vôi hay đá hoa cương vốn được hình thành từ hàng trăm triệu năm trước đây. Tất nhiên, đó vẫn chỉ là những nhận định ban đầu. Để có được một lời giải thích đúng và hợp lý nhất, chúng ta còn phải mất nhiều thời gian và nỗ lực hơn nữa.



Enter your mail address:

1

Khách (ẩn danh)

Truyện Cô Giáo Thảo



☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Có thể sử dụng thẻ trích dẫn [quote], cấu trúc thẻ như bên dưới :

[quote=AUTHOR name=fdquote]NỘI DUNG[/quote]

» Có thể sử dụng các thẻ <b>,<i>,<a>.


BlOg FD chính thức đóng comment của khách ẩn danh.

BlOg FD.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Newer Posts Older Posts Home