Loading post navigation ...
 
 

Pro page

252
Nhận xét

Thông báo : Tạo thêm khu vực `Hỏi & Đáp`

| by Phan Dũng | views

Hãy nhấn thanks để ủng hộ tác giả

Khu vực Hỏi & Đáp
[FD's BlOg] - Hiện nay blog mình cũng đã được khá nhiều blogger biết đến, và cũng có nhiều blogger đã khá trưởng thành, nên mình quyết định lập ra 1 khu vực mới cho blog, đó là khu vực "Hỏi & đáp", mục đích của khu vực này chính là tạo 1 nơi cho các blogger cùng nhau chia sẻ các kinh nghiệm làm blog, hoặc những thắc mắc về blogspot (dù là đơn giản nhất). Khu vực này dành cho tất cả mọi người, vì thế các bạn có thể đặt câu hỏi và mọi người sẽ cùng nhau thảo luận và đưa ra cách giải quyết hoặc những góp ý cho câu hỏi đó.

Và một lý do nữa là giúp cho khu vực "Yêu cầu thủ thuật" được giảm tải, do các bạn comment ở đây nhiều quá (do có nhiều bạn không yêu cầu thủ thuật nhưng vẫn vào đây để comment những thắc mắc về các thủ thuật), vì thế làm cho khu vực này trở nên lộn xộn và gây khó khăn cho mình trong việc quản lý các yêu cầu của các bạn, dễ dẫn tới trường hợp bỏ xót yêu cầu.



Sau này mọi thắc mắc về các vấn đề : code CSS, code HTML, code Javascript, kinh nghiệm làm weblog, các vấn đề nảy sinh của thủ thuật, các ưu khuyết điểm,... các bạn có thể comment ở bên dưới bài viết này để được trả lời hoặc chia sẻ những kinh nghiệm mà bạn có bằng việc trả lời các thắc mắc.

Do đây là khu vực chung nên không nhất thiết các bạn phải đặt câu hỏi cho các thành viên trong blog FD, các bạn hãy cứ đặt câu hỏi cho tất cả mọi người, nếu có ai biết thì người đó sẽ giải đáp cho bạn. Nếu bạn biết hãy cứ mạnh dạn trả lời, dù đúng hay sai đều không quan trọng, nếu ý kiến của bạn đúng thì rất tốt, nhưng nếu ý kiến của bạn sai thì cũng ko sao, ngược lại nó còn giúp ích cho bạn. Khi bạn nêu ra ý kiến sai, người khác sẽ lên tiếng ngay, và đưa ra ý kiến của họ(có thể chính xác hơn) và như thế là kiến thức của bạn sẽ lại được bổ xung.

Sau này các bạn có thể truy cập vào khu vực này bằng menu ở footer (xem hình minh họa)

Chia sẻ cùng cộng đồng


HÃY CÙNG NHAU CHIA SẺ NHỮNG KIẾN THỨC VỀ BLOGSPOT Ở ĐÂY


Enter your mail address:

252

«Cũ nhất   ‹Cũ hơn   1 – 200 trên 252   Mới hơn›   Mới nhất»
share4vnn

rất hay được bóc tem :D

share4vnn

ô.. nhấn vào khu vực hỏi & đáp cũng lại ra cái này luôn à :D biết thắc mắc gì bây giờ nhỉ ??? anh dũng đã có người iu chưa :D

Unknown

Đây là khu hỏi đáp trong blogger chứ đâu phải là khu Spam đâu .
FD giải quyết việc ko hiện nút comment nhé??

Khách (ẩn danh)

Ồ FD mở ra khu vực hỏi-đáp này rất hay, nếu mọi người có tinh thần chia sẻ thì cộng đồng blogspot nói riêng và blog nói chung sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian sắp tới. :))

Minh Hải

Hay đó FD! Cám ơn tinh thần vì cộng đồng blogger của bạn.

fandung

@VT : phải cái mà bạn hỏi mình là khi ẩn nút chỉnh sửa thì nút delete comment cũng ẩn luôn ko.

Khách (ẩn danh)

@FD: chinh xac roi do. GIup minh khac phuc nhe

Sexy Darling Asia

E rất là ủng hộ bro Dũng cho nên mỗi lần vào e thường click vào banner Quảng cáo một phát thay cho nút thanks .... Yeah !

-‘๑’- Scandal-HOT -‘๑’-

cho HC hỏi cái này nhé...Cái temp của HC dùng hiện h đc lấy từ trên mạng, hơn nữa Hc cũng ko rành lắm về chỉnh sửa temp.
Nó có cái hay 1 cái là cái cột bên trái khi đã load rồi thì nó sẻ ko load lại nữa...Ví dụ khi ta click vào 1 nhãn nào đó thì nội dung bên cột phải vẫn load riêng cột trái thì vẫn như vậy...Ko biết họ dùng lệnh gì nhỉ bà con?

Hiện nay HC đã cho ẩn cột ấy mỗi khi xem bài, nên bà con chịu khó click vào nhãn để xem nhé... T__T Gà cái này thiệt

fandung

theo mình test sơ qua thì không phải nó không load lại đâu Hiệp Cò à.

ĐÓ là do cột sidebar bên trái nó ko có file JS hoặc tiện ích nào nặng cả, đa phần chủ yếu là text, vì thế nó sẽ load rất nhanh, còn ngược lại các phần khác (main và sidebar phải) bạn đều dùng JS, vì thế nó load chậm hơn.

Theo mình biết chỉ có template Neo là mới có chức năng này thôi, tức là khi đã load các hết blog rồi, thì mỗi lần xem bài viết hay truy cập các trang khác của blog, nó sẽ không load lại các phần : header, sidebar, footer... mà chỉ load phần nội dung của trang mà bạn sẽ xem.

fandung

@Sexy Darling Asia : thanks vì sự ủng hộ nhiệt tình của bạn

Administration

@fandung: Cảm ơn bác đã giải thích cho HC^^!

HC vừa thử đem 2 widget bài đăng mới qua, quả thật nó có load nhưng mà công nhận là tốc độ load bên cột trái rất nhanh...Ko biết nó đc chèn code gì vào nhỉ ?

fandung

@HC :uh, mình cũng thấy cột đó load nhanh thiệt, nhưng chưa hiểu rõ thủ thuật của nó, phải xem code mới biết :D

Tuấn Nguyễn

anh dũng ơi sáng nay anh beck007.com vừa chat với em anh nói là blogspot giới hạn 5000 bài viết đúng không anh ,anh beck007.com 5000 bài viết rồi cứ post bài mới là nó del bài cuối cùng ... vậy có đúng không anh hic hic nghe nói vậy mà bùn quá

Tuấn Nguyễn

sorry anh dũng beck007.com vừa đính chính lại thì 5000 bài vẫn post tiếp được nhưng blogspot nó chỉ hiện thị 5000 bài còn những bài củng nhất thì biến mất không thể edit nhưng vẩn hiễn trên blog ...

Yeusuckhoe.blogspot.com

Hàng trăm thủ thuật blogger ở trang dưới đây, fandung rãnh sưu tầm các bài hay ở đây cho anh em tham khảo.

http://www.bloganol.com/search/label/blog%20widgets?max-results=100

Phan Dũng

@YSK : thanks anh, trang này em cũng từng vô rồi :D, lâu lâu em cũng kiếm thủ thuật từ nó

viet-offer.com

a Dũng blog a sao giờ comment kì vậy,nó ko hiện đăng nhận xét,bữa e nhận xét nó thành nặc danh luôn huhu.

fandung

oh lạ nhỉ, để anh xem sao.

À tiện thể mọi người xem dùm luôn nhé, coi có ai đã từng bị lỗi này chưa

Khách (ẩn danh)

Anh oi nho anh post bai huong dan tao Khung menu giong Khung menu ben trai web nay http://namhouse.com.vn/
Cam on @

fandung

@Nặc danh : sao lạ thế nhỉ. Mình đã cố tình tạo 2 khu vực khác nhau, là "Hỏi & Đáp" và khu vực "Yêu cầu thủ thuật" để cho mọi người comment và cũng để cho mình dễ quản lý.

Vậy mà bạn lại comment lộn chỗ.

Lại còn không để lại tên khi comment yêu cầu. Với 2 lý do này mình hoàn toàn có thể không trả lời comment của bạn.

Nhưng vì cộng đồng, và cũng có lẽ vì bạn mới vào blog mình nên mình có thể xí xóa 1 lần.

Xem qua yêu cầu của bạn, có lẽ bạn là người mới làm quen với blog. thực ra để tạo cái khung menu như bạn nói rất đơn giản, chỉ cần thêm thuộc tính border-bottom cho class chứa các menu thì sẽ được.

Nếu bạn ko làm được thì mình sẽ đưa code cụ thể cho mà tham khảo.

Khách (ẩn danh)

Sau khi mình đã tạo được menu ngang (ví dụ trong blog này là Học tâp, Thủ thuật, Kiến thức,...) trong blog của mình,nhưng vấn đề là làm thế nào mình có thể đăng bài viết vào các menu đó

Khi sử dụng chức năng đăng bài thông thường thì nó luôn đưa bài vào trang chính

fandung

@Đạt : hình như bạn cũng là người mới làm quen với blogger.

Các bài viết mới được đăng mặc định sẽ luôn hiển thị ở trang chính. Còn việc bạn nói, muốn đưa bài viết vào các menu. thực ra ta không cần đưa vào, mà chỉ cần bạn đặt Nhãn cho các bài viết có cùng chủ đề là được, như thế khi ta truy cập tới trang của Nhãn đó thì trang đó sẽ chỉ hiển thị các bài viết có nhãn đó mà thôi.

Lấy ví dụ cho bạn hiểu:
- Blog bạn có tên miền như thế này : http://yourblog.blogspot.com và bạn có 1 số bài viết, ví dụ như 1 loạt bài viết về Film chẳng hạn. Và bạn đã đặt nhãn cho tất cả các bài này là Film . Khi bạn truy cập tới trang của nhãn Film (link của nó là như thế này : http://yourblog.blogspot.com/search/label/Film) thì bạn sẽ thấy nó chỉ hiển thị các bài viết của nhãn có tên là Film mà thôi.

Khách (ẩn danh)

Làm thế nào mình có thể lấy link chính xác của các nhãn đó, do mình lấy temp trên mạng lên phần link của các mục đang để #.
Mình cũng thử đặt nhãn rồi làm:

Và bạn đã đặt nhãn cho tất cả các bài này là Film . Khi bạn truy cập tới trang của nhãn Film (link của nó là như thế này : http://yourblog.blogspot.com/search/label/Film) thì bạn sẽ thấy nó chỉ hiển thị các bài viết của nhãn có tên là Film mà thôi.

nhưng nó báo là không tìm thấy

Khách (ẩn danh)

Khi gán nhãn thì mình cũng đã làm được (với nhãn TV không dấu) nhưng có cách nào khác không,hoặc là nếu là các nhãn TV đầy đủ thì làm thế nào hả bạn

-‘๑’- Scandal-HOT -‘๑’-

#Đạt: Muốn biết chính xác nhãn của bạn thì chỉ cần tạo 1 widget "Nhãn" "Label" có sẵn trong mẫu tiện ích của google.com cung cấp.

Sau khi tạo xong widget ấy bạn chỉ viết click vào link nó đã hiện sẵn ra.

Hiệp Cò

à sẵn đây nhờ bác dũng ngăm cứu giùm HC tại sao cí cột bên trái của HC nó lại load nhanh vậy nhỉ....Để tiện ngăm cứu bác chỉ việt pm nick mr.hiepco HC sẻ gửi cho bác cái mẫu temp đó:D

Khách (ẩn danh)

Cho mình hỏi cái này
khi xem menu theo nhãn thì nó sẽ hiện thị lên phần : "Hiển thị các bài đăng có nhãn...tất cả các bài đăng"

demo nè :
http://sites.google.com/site/thuthuatmmo/hienbaidangconhan.gif

làm sao để ẩn nó đi ?
ai biết chỉ giúp mình với

Hiệp Cò

#hoàng:
1. Download Full template để backup template của bạn trước khi chỉnh sửa.
2. Vào Bố cục ---> Chỉnh sửa html. Nhấn chọn "mở rộng mẫu tiện ích"
3. Tìm đoạn code này và xóa nó đi:

b:include data='top'name='status-message'/

vì ô comment ko cho dùng html nên bạn phải xóa luôn cái < và > ở trc và sau cái code tìm thấy bên trên nhé!

Hiệp Cò

b:include data='top' name='status-message'/

Dòng này có lẻ 9 xác hơn :D

Khách (ẩn danh)

he he
duoc roi

thanks ban nha

Phan Dũng

ồ, xôm tụ nhỉ, tiếc là hồi nãy bận sửa menu ko tham gia đc.

@Đạt : để có được link của 1 nhãn nào đó, thì nhãn đó phải tồn tại, tức là lúc bạn xuất bản bài viết, bạn phải đặt Nhãn cho bài viết đó.

Thông thường ở dưới (hoạc trên đầu) bài viết sẽ có hiển thị nhãn của bài viết đó. Chỉ cần click vào nó là sẽ biết ngay link của nó.

Trong trường hợp template của bạn đang xài không cho hiển thị nhãn ở mỗi bài viết, thì ban có thể làm theo cách của bạn Hiệp Cò để xem link của các nhãn có trong blog của bạn.

@Hiệp cò : bạn cứ gửi vô mail hay link của code cho mình, rảnh mình sẽ xem giùm cho bạn.

ngan ling

cho em hỏi tại sao blog của em bài viets lại bị nhân đôi lên
Evnstudy.blogspot.com
Fix dùm em nha

viet-offer.com

Anh Dũng giúp em phần này cái.
trong blog em không hiện comment nhúng dưới bài đăng mặc dù em đã chọn nó trong phần cài đặt nhận xét.vậy làm sao,anh vô đây để thấy rõ hơn để em e với.
http://upanh.com/viewer.php?file=yyxck4wledgeob8jxdtt.jpg

Unknown

Sorry anh Dũng Blog em là blog này ạ,http://upanh.com/viewer.php?file=yyxck4wledgeob8jxdtt.jpg

link

không biết hôm nay bị gì comment nhầm hoài ta,anh vô hình này giúp em cái http://upanh.com/viewer.php?file=yyxck4wledgeob8jxdtt.jpg
nó không hiên comment dưới bài đăng.

Hiệp Cò

có cái khung comment ko mà spam 3 cái nick...

Lậy!

fandung

@Ngân ling : anh ko thay nhan do^i

fandung

@viet-offer.com : ban thu xem trong code template xem, da co code nhung cua form commnet chua ??? (sorry vi ko go dc TV)

Khách (ẩn danh)

cho mình hỏi

Blogtemplate

minh bat che do comment the nao vay,a dung vao blog em giup voi:D

Phan Dũng

@Blogtemplate : cái template của bạn đang xài là template convert, có thể bị lỗi nên ko có phần comment.

Cái này mình cũng đã từng gặp rồi, và cũng có người hỏi mình rồi, nhưng chưa có thời gian tìm hiểu

Blogtemplate

Vậy a Dũng tìm hiểu rồi post 1 bài lên cho em với nha,vậy em phải chờ đợi hả...

Khách (ẩn danh)

;))chào cho minh hoi ?
voi blog ,minh co the tao nut upload hinh anh tu pc o comments
bai viet dược khong vậy

Phan Dũng

@hoang : cái này chắc hơi khó, mìh chưa nghĩ ra cách nào, ko biết có ai có ý kiến nào hay hơn ko ?:D

Hiệp Cò

Toàn mấy bác đc voi đòi thêm 2 bà trưng :D

Comment mà cũng muốn có chỗ để up hỉnh ảnh nữa thì pó bột toàn tập :D

Ác Quỷ

Tin khẩn cấp: VNPT chính thức chặn blogspot lần 3. Mọi người mau mau đổi domain :((

Phan Dũng

chết, căng thế hả Tài.

Ác Quỷ

Ừh bây giờ mình vào mấy blog có miền của blogspot đều lúc được lúc ko.

Cũng may mình đã chuyển domain, còn mỗi tội có vài thủ thuật dùng feed ID của blogspot, liệt lên liệt xuống :((

Mọi người có bị tình trạng như thế ko nhỉ? Xài VNPT á nha ???

Sexy Darling Asia

Ngoài các thủ thuật trình bày rất hay e muốn Bro chia sẻ & hướng dẫn thêm về các kỹ thuật, công cụ, kĩ xảo làm Icon, Banner hay chữ kỹ,... ví dụ như hình ảnh nì cũng như vô số icon, hình minh hoạ bắt mắt trên blog Fandung http://farm4.static.flickr.com/3490/3462236318_7fc02d6995_o.gif

hoang

FD oi giup voi "
minh lam thu thuat tao sidebar trượt dọc theo blog

nhung khong duoc "
y minh noi la no hien sidebar nhung click vao thi ko hien noi dung >.ma nhay len dau trang
bi sao vay?

hoang

Khong can nua ban oi!

""""Minh lam cai khac duoc roi"""

Khách (ẩn danh)

AE giúp mình kết nối sql server 2005 và jsp (hoặc jsf).có ví dụ minh họa kèm theo code.thanks nhìu

fandung

@blueskyuit : cái này hình như hơi ngoài lề :D

Unknown

Anh fandung ơi !
Anh có thể tạo nút Reply Commnet giống như trang
http://freelanceswitch.com/the-business-of-freelancing/marketing-your-website-with-search-engine-optimization/
Được ko !
Thanks anh trc

LouLou

cho em hỏi vì sao khi em đổi tên miền thì hok thể hot link các file từ google sites ?

ah có j bác update cái liên kết link dùm em thành luomlatblog.2009.tk nha

Phan Dũng

@LouLou : cái này anh ko rõ lắm. (đã update link cho em)

ngan ling

anh ơi em có những widget trung 1 link các js nhưng khi load trang thì js này được load tương ứng với số widget(lý do widget hiện ra lần lượt tuần tự từ trên xuống)
em muốn hỏi làm sao để có thể load 1 lần js cho tất cả widget
nếu anh có biết cái này mong anh hay gửi cho em vào mail của em : nganling.cn@gmail.com
cảm ơn anh

Hieuacoustic

Dear fandung

Bạn có thể hướng dẫn mình cách up video youtube lên Blogspot được không? Mình rất cần Tip này của bạn

Cám ơn bạn rất nhiều

Hieuacoustic

♂←Xzip←♂

anh ơi anh có thể bày em cách làm phân trang giống anh được hok ? Cái phân trang của anh có phải là chỉnh sữa lại các "bài dang moi hon", "bai dang cu hon " hông ? em đang cần anh pmmm sớm nha

fandung

@Tác giả : cái này là anh tự chỉnh sửa từ template anh đang xài, ko biết áp dụng vào template khác có được như vậy ko thì nha ko chắc lắm. Hình như chắc cũng đc.có gì anh hướng dẫn sau

@Hieuacoustic : trong blogspot có hỗ trợ up video lên mà, ko có bạn có thể sử dụng mã nhúng của youtube rồi chèn thẳng vào blog. Cái này cũng đơn giản mà.

Khách (ẩn danh)

@ Tac' gia? : ANh co' the^? tao ra cac' hieu ung khi chuyen trang ? Em thay may trang web lon thuong co'

Khách (ẩn danh)

@ Tac' gia? : Anh có thể xóa được dòng Được đăng bởi*****Thứ năm, ngày 27 tháng tám năm 2009 0 nhận xét
không bày cho em với !!!!!!!!!!!!!

fandung

Lưu ý : các bạn khi comment nên để lại 1 cái tên để người khác dễ dàng giả đáp thắc mắc cho bạn.

sexy darling asia

hầu hết các hình ảnh trên photobuket vượt quá băng thông roài bro ơi. các icon gốc em hok có lưu trên máy. Bro có thì post lại lên để e đưa qua host nơi khác nhá. blog FD cũng bị nè. Cho em xin bộ icon của recent comment. thanks a lot

Unknown
Teenvnexpress

Anh Dũng ơi! sau khi thêm widget ở phần main, làm thế nào để canh khoảng cách giữa widget đó với phần post, cũng như với những widget với nhau sau khi thêm tiếp vài widget nữa hả anh?

Teenvnexpress

àh, anh cho em hỏi 1 câu nữa là mình tạo cái hộp thước cuộn chưa code trao đổi logo trong bài viết thế nào vậy anh? giống như cái trên trang chủ của anh đó

Fashion.shop.annie

Mình đã thấy comment trả lời của bạn.Nhưng làm sao để đọc comment đó?Vì nó chỉ hiện 1 phần thôi.

trần miu

Anh dũng ơi!
em muốn làm anh sửa dùm cái readmore giống này nếu được thì anh sửa lên cho anh em cùng xem nhé thank trước
Demo: http://melvin-tr4n.blogspot.com/2009/09/viet-e-nho.html
hoặc : http://4.bp.blogspot.com/_0Dxkd2o3w00/Srow5kMp3lI/AAAAAAAAAAM/VV5KMuDQhPU/s1600-h/untitled.PNG

Phan Dũng

@trần miu : cái này để anh chỉnh sửa lại bản của Anhvo xem đc ko, có gì trả lời sau cho em. anh có quên thì nhắc anh nhé

trần miu

@tranmiu :
Anh dũng ơi!
em muốn làm anh sửa dùm cái readmore giống này nếu được thì anh sửa lên cho anh em cùng xem nhé thank trước
Demo: http://melvin-tr4n.blogspot.com/2009/09/viet-e-nho.html
hoặc : http://4.bp.blogspot.com/_0Dxkd2o3w00/Srow5kMp3lI/AAAAAAAAAAM/VV5KMuDQhPU/s1600-h/untitled.PNG
@anhdung : cái này để anh chỉnh sửa lại bản của Anhvo xem đc ko, có gì trả lời sau cho em. anh có quên thì nhắc anh nhé
@tranmiu:
lau vay anh

Trần Miu

anh dung ơi anh có thể làm được cái trần miu yêu cầu không vậy ? Gần 1 tháng rùi mà không thấy anh nới j luôn anh không làm được thì cũng có j để nói chứ làm em mất công ngày nào cũng vô xem câu hỏi của mình có được trả lời không vậy? làm cái autu readmore giống này nè deomo:
http://4.bp.blogspot.com/_0Dxkd2o3w00/Srow5kMp3lI/AAAAAAAAAAM/VV5KMuDQhPU/s1600-h/untitled.PNG

Ác Quỷ

Cái hình mà bạn post không phải là Auto Readmore đâu bạn ơi! Bạn nhìn kỹ xem, chữ cuối cùng trước dấu chấm vừa hết 1 câu. Đó là thủ công đó. Mà Readmore thủ công thì bây giờ không cần thủ thuật nữa, blogger nó hỗ trợ rồi.

Khi soạn thảo văn bản, bạn chỉ cần thêm dòng <-- more --> là nó sẽ tự động ngắt trang :)

Ác Quỷ

Cái hình mà bạn post không phải là Auto Readmore đâu bạn ơi! Bạn nhìn kỹ xem, chữ cuối cùng trước dấu chấm vừa hết 1 câu. Đó là thủ công đó. Mà Readmore thủ công thì bây giờ không cần thủ thuật nữa, blogger nó hỗ trợ rồi.

Khi soạn thảo văn bản, bạn chỉ cần thêm dòng <!-- more --> là nó sẽ tự động ngắt trang :)

Khách (ẩn danh)

@lê hữu tài
vậy thì bạn gà rùi đó ai chả bik giờ blogspot có auto rồi nhưng mà tui muốn anh dũng dùng CSS để sửa auto readmore giống vậy bạn hỉu không .
hãy chú ý và xem thật kỹ câu hỏi hãy trả lời nhé bạn . nhưng thank vì bạn đã bỏ chút thời gian ghé qua

Ác Quỷ

Oke mình gà bạn nhé! Lẽ ra mình sẽ không trả lời, vì trả lời thì mình cũng không được gì cả. Nhưng mình thấy bạn nói 1 tháng ko ai trả lời nên mình mới trả lời. Nếu như câu trả lời của mình có xúc phạm gì bạn mong bạn bỏ wa!

---Xzip---

anh dung~ oi anh vao` blog cua em xem thu lam sao de xoa chu widget by vietwebguide o widget bai viet moi voi cam on anh nha

♂←Xzip←♂

anh oi anh vào trang vnxzip.blogspot.com xem thu cai' side nó chi hiển thị tại trang chu vay ở cac trang khac no khong hien thi

fandung

@Trần Miu : trước tiên mình cáo lỗi cùng bạn, thực sự dạo này mìh rất bận, nên không giải đáp thắc mắc cho bạn. Còn việc bạn nhờ mình tạm thời mình chưa có thời gian test.

Bên cạnh việc này, mình có hơi chút ko hài lòng về bạn, Tài có ý tốt trả lời giúp mình cho bạn, bạn không nên có thái độ như thế với bạn Tài.

@Xzip : em có thể xem trong code của file javascript đó, vô đó xóa nó đi là đc.

Unknown

oii!!! có nhìu thủ thuật FD nói down js về up lên host riêng xài,mà mình đâu thấy link down chỗ nào đâu nhỉ, vd như trong bài này mình dò hoài mà sao hum thấy link down js về để up zị hen ^^

http://www.fandung.com/2009/09/pno-recent-posts-them-1-style-moi-cho.html

Kute pro

Cahof tất cả các bạn mình xin được làm wen với tất cả mọi người trong Fandung.com
mình cũng mới tham gia Blogspot hôm nay và edit 1 cái skin cùi nhìn vui vui vô khoe với anh em, nè http://jktran.co.cc

Khách (ẩn danh)

Có cách nào làm bài viết tự co giãn khi trong bài có một cái hình to ko nhĩ?

Nguyễn Khoa

Trang mình cứ nằm nghiêng về phía tay trái khi xem kích cỡ lớn hơn 1024x768.Làm thế nào trang luôn canh giữa khi xem bất kì ở độ phân giải nào.

Khách (ẩn danh)

Có ai biết site nào cung cấp khung comment hỗ trợ HTML hay vài nút soạn thảo cơ bản cũng đươc thì chỉ giùm mình với. Xin cám ơn!

Quốc Vịnh

bạn có thể sửa dùm mình cái code tao menu cha con dược không? Vì mình làm mãi không dược!(dây nè www.namlangbay.co.cc )(nếu làm dùm dược thì gửi vô namlangbay@gmail.com hộ nha. Cảm ơn nhiều nhiều!)

Quốc Vịnh

minh để code ở đây: http://www.namlangbay.co.cc/2009/02/nho-fd-sua-dum.html

Unknown

****************************************
***************************************
FD ơi, cho mình hỏi cái này chút xíu
Hiện mình muốn làm 1 cái blogger xem film online và mình chọn được cái template Blogger Tube
http://www.bloggerblogtemplates.com/2009/09/blogger-tube-super-video-blogging.html
Nhưng nó chỉ hỗ trợ với các link url của youtube, bạn có cách nào nó có thể hỗ trợ được nhiều hơn không ?????
Nếu mình muốn đăng bài và chèn code film vào từng boxtube, với link url của đoạn film mình muốn post ( .flv, .wmv, .mp4 ) thì phải làm sao ????
Tks FD, ý gọn của mình là thay vì post link của youtube thì mình muốn post từng link khác của các website khác :">

TUBOTOCDO

Chào anh Dũng,em có ghé qua blog fandung.com của anh.Em thấy có cái logo động hính hai cái đầu trông ngộ quá.Anh có thể chỉ em cách làm không vậy.?em muốn làm cái logo "TUBOTOCDO" Cám ơn anh Dũng nhiều.

Khách (ẩn danh)

Chào Anh!
Cái Blog của anh đẹp quá em củng tập tò làm nhưng chưa được, anh giúp em tạo cái menu ngang nhé.Em tạo được cái menu ngang trong sothink 9.2 nhưng khi up lên blog thì nó không hiển thị được. haipgdtk.blogspot.com

ebank24

Bạn cho mình hỏi cách tạo đường viền cho bài viết, cho thanh sidebar, cho header và footer

enen

This article feel too good, I like it very much, perhaps I know not of these very deep, but I hope you will soon update your work!!!hermes replicas

Goldfishtowalk

:)] a e làm theo hướng dẫn thì tạo dc thanh menu

http://www.fandung.com/2009/03/code-tao-menu-thanh-menu-ngang.html

nhưng sau chèn link các bài trang trước đó, trước e tạo menu theo tiện ích trang của của blogger, e muốn chèn các trang menu trước vào menu anh thì làm sao

Linh Son

anh hãy xem hình này
( http://4.bp.blogspot.com/-XMTrEmel6so/TdU9VrwUsnI/AAAAAAAAAMA/oTaGP3pfGPI/s320/muc.bmp )
Khi em sử dụng cái auto readmore thì ở trang chủ ,nó xuất hiện 2 mục comment (chỗ đã khoanh tròn đỏ 1 và 2).
Bây giờ em muốn nó không hiển thị mục comment ở dưới(mục khoanh số 2) thì phải làm thế nào.
Vì khi em chỉnh sửa ở :phần tử trang/bài đăng trên blog/ và tick bỏ đi phần "nhận xét" thì lại tự động mất đi khu vực đăng nhận xét cuối bài viết.
-Mong được anh giải đáp sớm,em xin cảm ơn nhiều.

Phan Dũng

@Mr.Oxi :
- cái này bạn vào trong code template mà chỉnh sửa, nhớ click vào "Mở rộng mẫu tiện ích"
- Sau đó tìm đoạn code tương tự như bên dưới :

<b:if cond='data:post.allowComments'>
<a class='comment-link' expr:href='data:post.addCommentUrl' expr:onclick='data:post.addCommentOnclick'><b:if cond='data:post.numComments == 1'>1 <data:top.commentLabel/><b:else/><data:post.numComments/> <data:top.commentLabelPlural/></b:if></a>
</b:if>

Do trong hình của bạn có tới 2 cái phần comment, nên có thể có 2 đoạn code tương tự như thế, đoạn code mà bạn cần tìm nó sẽ nằm ở phía dưới. Nếu không chắc chắn thì bạn chèn dấu <!-- (dấu chú thích) ->> vào đoạn code vừa tìm được thì mục comment sẽ bị mất. Như bên dưới:
<!--
...
code vừa tìm
...
->>


Do code mỗi template mỗi khác, nên mình chỉ có thể hướng dẫn sơ như thế. Chúc bạn thành công

Phan Dũng

dấu chú thích mình ghi sai mất, như bên dưới mới đúng :

<!--
...
code vừa tìm được
...
-->

ABV

Chào anh Dũng!
Anh có thể giải thích giúp em tại sao site của em xem trên google chrome thì ở 4 góc của giao diện không bo tròn, còn xem ở firefox thì nó bo tròn anh nhỉ? anh xem giúp em với nhé!

Phan Dũng

@Linh Dung: đó là do em dùng thiếu lệnh, hình như anh thấy em chỉ dùng có lệnh -moz-border-radius . Em phải dùng cả 3 lệnh như thế này thì mới hiển thị được cả trên firefox và chrome:

Ví dụ :
-khtml-border-radius: 5px;
-moz-border-radius: 5px;
-webkit-border-radius: 5px;

ABV

Em đã thử và làm được rồi anh ạ, cảm ơn anh rất nhiều nha! :X

Syntech

A.Dũng có thể giải thích dùm làm cách nào để tiện ích VNE Recent Posts chỉ hiện ở trang chủ thôi, còn trong bài đăng thì không hiện tiện ích VNE Recent Posts được không vậy? Nhờ A.Dũng chỉ giáo giúp.

Phan Dũng

@Syntech: muốn cho nó chỉ hiện thị ở trang chủ thì em nên cho nó vào 1 widget HTML/javascript riêng rồi dùng thủ thuật ẩn hiện widget ở những trang nhất định (http://www.fandung.com/2009/05/thu-thuat-cho-phep-hien-thi-widget-o.html) là có thể thực hiện được

Phan Dũng

@Syntech: muốn cho nó chỉ hiện thị ở trang chủ thì em nên cho nó vào 1 widget HTML/javascript riêng rồi dùng thủ thuật ẩn hiện widget ở những trang nhất định (http://www.fandung.com/2009/05/thu-thuat-cho-phep-hien-thi-widget-o.html) là có thể thực hiện được

H

A.Dũng có thể cho em code menu của anh hiện tại ko? nó giống với code menu trang mp3.zing.vn quá em tìm hoài trên mạng mà không có may mắn thay vào đây lại thấy mong anh giúp em thank!

Phan Dũng

@Trung Hiếu: cũng được bạn à, tuy nhiên nó hơi rắc rối một chút trong việc chỉnh sửa code css đó nha. Khi nào rảnh mình sẽ share cho bạn code + hướng dẫn

ABV

Anh Dũng chia sẻ và hướng dẫn cho em với nha!

ABV

Anh Dũng có thể hướng dẫn em làm 1 cái menu đầu trang, và nó có thể cuộn theo trang khi mình kéo chuột xuống được không ạ!

Admin

Bác ơi, chữ trong blog em bị tràn, bác coi hộ em cái: http://www.docchieu.tk/2011/05/tau-chien-trung-quoc-uy-hiep-tau-cua.html

ABV

Anh có thể xem giúp em tại sao cái phân trang của em, trang chủ thì hiện 7 trang, chọn các trang khác thì có lúc hiện 4 trang, có lúc 2 trang anh nhỉ, blog em là http://ldv.linhdungvn.com. Em cảm ơn!

Phan Dũng

@Độc chiêu Blog : đó là do table nội dung của bạn rộng quá, cái bị lố nó rộng 595px, bạn cho nó nhỏ lại chừng 30px là đc

@Linh Dung: ah, cái phân trang em dùng trước giờ nó vẫn bị lỗi vậy mà, nhiều khi còn mất bài nữa. Cái này chưa khắc phục được

HTLove

Xin chào bạn !!
Cho mình hỏi là mình muốn viết 1 số code để xử lý chuỗi trong blogspot thì cú pháp phải như thế nào ?
VD như mình sử dụng hàm str_replace để thay 1 số ký tự trong nội dụng bài viết của blogspot thì mình làm sao.
Cám ơn bạn nhiều

Phan Dũng

thường bài viết có class là post-body, bạn dùng như thế này :

a=document.getElementsByClassName('post-body');

_str=a.innerHTML;
_str=_str.replace(/\{chuỗi muốn thay thế}/gi,"{chuỗi thay thế}");
_str=_str.replace(/\{chuỗi cần thay thế 2}/gi,"{chuỗi 2}");

tốt nhất bạn nên cho phần bài viết vô 1 thẻ div có id nào đó, vì class dễ bị trùng. sử dụng lệnh document.getElementById cho tốt hơn

HTLove

Như vậy là mình chỉ sử dụng javascript thôi phải không, mình sử dụng bằng php thì có được không !!
Nếu lạm dụng js nhiều quá thì blog sẽ chậm
Mình có thể thay đổi được giá trị của data:post.snippet không ( mặc định là 140 ký tự, mình muốn nhiều hơn ý)

HTLove

Cho mình hỏi là:
Ngoài những hàm như if, hàm lặp, 1 số AIP có sẵn trong blogger thì mình có thể viết code php trong theme được không ?
Nếu viết thì mình phải viết như thế nào ?

Unknown

Anh Dũng ơi cho e hỏi là tại sao em làm nhiều kiểu menu sổ dọc(1 thanh menu chính và menu con đến cấp thứ 2.VD:1.1>1.1.1) rồi nhưng trên blogger của e chỉ hiển thị được thanh menu chính.Khi rê chuột các menu con ko hiện ra hoặc có hiện ra thì chỉ menu con cấp 1 hiện ra rất nhỏ được 1 nửa dòng chữ thôi anh ạ.

Hani House

- Bác Fan Dũng có biết trang này :
- http://blognhanh.com
- Nó auto bằng cách nào không vậy bác , cảm ơn bác .

Unknown

Nhờ Fan Dũng hướng dẫn cách thiết lập tên miền .com với blogspot dùm.
Thanks

Khách (ẩn danh)

Anh có thể giúp em cái này với không,blog của em cứ bị nhân đôi nội dung của 1 bài viết.

tien coi

Các bác giúp em với blog của em bị nhân đôi nội dung của 1 bài viết

Digitech

FanDung cho mình hỏi có cách nào để các nhãn khi mình khai báo là Tips mà khi hiện thị trên bài là Thủ thuật, hay thu thuat hiện thành Thủ thuật...
Hi vọng được Fan Dung giải đáp. Thanks

Khách (ẩn danh)

Liệu mình mua Host riêng - dùng để chứ các CSS, file JS và ảnh. liệu blogger có nhanh hơn không nhỉ? - ai tư vấn giúp mình với

Phan Dũng

@tien coi: lỗi đó ở trang chủ hả bạn? Nếu vậy bạn tìm trong code template (nhớ mở rộng mẫu tiện ích) đoạn code này :
<data:post.body/>

xem nó có bao nhiêu đoạn code giống thế.

@Digitech: tức là khi bạn đặt tên nhãn Tips mà muốn hiển thị là Thủ Thuật hả???
Nếu đúng vậy bạn có thể xem ở đây
http://mothuthuat.com/blogspot-huong-dan-doi-label-tieng-anh-thanh-tieng-viet.html

@Khách : nếu dùng host để lưu trữ css thì mình thấy ko cần thiết hoặc cũng hơi nguy hiểm, nếu host tốt thì ko sao, host tầm trung hoặc bèo thì nhiều khi gặp sự cố, css load ko đc thì coi như blog ko hiển thị được gì cả

Digitech

@Digitech: tức là khi bạn đặt tên nhãn Tips mà muốn hiển thị là Thủ Thuật hả???
Nếu đúng vậy bạn có thể xem ở đây
http://mothuthuat.com/blogspot-huong-dan-doi-label-tieng-anh-thanh-tieng-viet.html

FanDung cho mình hỏi là trong temp của mình có cả 8 cái . Thì mình phải thay cái nào, hay thay tất cả cái trong temp luôn vậy?
Ah, FanDung hướng dẫn cho mình cách tạo cái thông báo nằm dưới menu như Blog của bạn luôn nhé.
Thanks

Digitech

@Digitech: tức là khi bạn đặt tên nhãn Tips mà muốn hiển thị là Thủ Thuật hả???
Nếu đúng vậy bạn có thể xem ở đây
http://mothuthuat.com/blogspot-huong-dan-doi-label-tieng-anh-thanh-tieng-viet.html

FanDung cho mình hỏi là trong temp của mình có cả 8 cái . Thì mình phải thay cái nào, hay thay tất cả cái trong temp luôn vậy?
Ah, FanDung hướng dẫn cho mình cách tạo cái thông báo nằm dưới menu như Blog của bạn luôn nhé.
Thanks

Digitech

FanDung cho mình hỏi là trong temp của mình có cả 8 cái < da ta:la bel.na me / > (cái này đăng tự nhiên nó mất). Thì mình phải thay cái nào, hay thay tất cả cái trong temp luôn vậy?
Ah, FanDung hướng dẫn cho mình cách tạo cái thông báo nằm dưới menu như Blog của bạn luôn nhé.
Thanks

Unknown

Hi, cho mình hỏi là phần widget sidebar của FD í, làm sao Dũng trang trí cho phần tên của widget sidebar đó vậy :)

Khách (ẩn danh)

http://www.vnblogspot.com/2011/03/lam-sao-e-phan-chi-chu-comment-cua.html?showComment=1308448185008#c6898555393784782909
tại sao em làm như chỉ dẫn ở đây cho tem của em mà không thành công vậy

Nguyễn Khoa

Fandung giúp em cái này nhé !
Em muốn 1 đoạn code mẫu nhỏ như widget Most View để em cập nhật bằng tay những bài trong forum qua blog.

Khách (ẩn danh)

anh dung ơi
page em số bài đăng trên 1 trang chủ ko hề ổn định, lúc chỉ có 2 bài, lúc chỉ có 4 bài, nhưng tớ muốn có nhiều bài hơn và ổn định

email của tớ là ohfreekey@gmail.com
Cảm ơn nhé

http://ohfreekey.blogspot.com/

Unknown

Anh Dũng ơi, cho em hỏi :

http://pynk0ol.blogspot.com/
Em tạo page nhưng ko biết làm sao để add post vào page cả, tag cả label rồi nhưng cũng ko vào được, anh giúp em với ạ :((

Với lại em có tạo nút Read more như anh có hướng dẫn, nhưng nó toàn hiện full bài post thôi.

Email của em là : pyn.k0ol@yahoo.com.vn
Thanks a

Hani House

- Bác FD có thể hướng dẫn giúp mình rút ngắn tiêu đề bài đăng được không , vì blog mình khi tiêu đề bài đăng hơi dài một chút nó sẽ hiển thị không đều.
- FD có thể xem ở đây : http://miendi.com
- Cảm ơn FD trước .

Admin

Bác Dũng cho em hỏi làm thế nào để 1 đoạn javascript hoặc 1 file .js chỉ hoạt động đc trên blog mình mà ko phải blog khác hả bác, em muốn bảo mật 1 ít source của em đó bác

Khoa Luu

Các bạn cho mình hỏi cách chỉnh màu với font chữ của các thành phần trong trang bằng HTML với. Mình mới thay theme , nên không chỉnh bằng tùy chỉnh của Blog được.

Bknix

Anh Dũng làm sao để có chữ (Admin) hoặc Teaser,Suport ở chỗ cái tên anh được vậy anh Dũng

Khách (ẩn danh)

Sao thấy hỏi mà hong thấy trả lời :(

vanly__dochanh

Mọi người cho em hỏi là muốn 1 bài viết không xuất hiện bên bài viết xem nhiều nhất thì làm thế nào đc?
Cảm ơn mọi người nhé

Phan Dũng

@vanly__dochanh : cái này làm được bạn à.

vanly__dochanh

Admin Phan Dũng giúp em với....

Phan Dũng

@vanly__dochanh : đc bạn :D, mình sẽ viết bài hướng dẫn cho bạn luôn

Bknix

Anh Dũng làm sao để có chữ (Admin) hoặc Teaser,Suport ở chỗ cái tên anh được vậy anh Dũng

Bknix

em hoi~ lau lam roi` ma` ko tra~ loi

vanly__dochanh

:X thanks anh Dũng nhiều :D Có lẽ may mắn nên đc anh Dũng để ý trc

Phan Dũng

@Bimmo : a xin lỗi. em vào trong code template, nhớ mở rộng mẫu tiện ích. rồi tìm đoạn code sau :

<b:if cond='data:comment.authorUrl'>
<a expr:href='data:comment.authorUrl' rel='nofollow'><data:comment.author/></a>
<b:else/>
<data:comment.author/>
</b:if>

rồi thêm sau nó đoạn code này :

<b:if cond='data:comment.authorUrl == "http://www.blogger.com/profile/04749296400753058357"'>
<span style='font-weight:bold; color:#f00;'> (Admin) </span>
</b:if>

em thay link profile đó lại thành link của em là đc. Nếu muốn thêm nhiều người nữa thì cứ thêm code tương tự như vậy vào.

Unknown

anh ơi, cái thông báo này là sao vậy anh http://i224.photobucket.com/albums/dd116/khoadang1990/linh%20tinh/2011-10-09_095040.jpg

Phan Dũng

@nguyễn khoa đăng : là do cái file jquery đó mình không chia sẻ nữa, bạn thay bằng link file jquery này là ổn thôi

http://fandung.googlecode.com/svn/trunk/js/jquery.js

Unknown

hi , anh cho e link của b-jquery.lightbox-05.js nữa nha, thank a nhìu

chàng khờ đa tình

Dũng cho mình hỏi có TCVN nào quy định nồng độ khí oxy khi làm việc trong bồn là từ 19-21% không vậy?
Mình có đọc vài bài an toàn lao động nói thông số đó. Nhưng cái mình muốn là TCVN nào quy định, mà mình tìm hoài không được! hic ...
Bạn giúp mình với! Thanks!

Any Devancy

Mình mới làm quen với blogspot nên còn ngố lắm, admin cho mình hỏi blogspot có thể tạo một trang tĩnh làm trang chủ thay vì các bài viết mới nhất không? cảm ơn bạn nhiều

chàng khờ đa tình

không biết Mr. Dũng Admin có đọc qua comment của Luân chưa?
Mong Mr. Dũng giúp mình trong thời gian sớm nhất!

Phan Dũng

@chàng khờ đa tình : sao bạn lại hỏi mình vấn đề này nhỉ, cái vấn đề an toàn lao động gì đó bạn đang hỏi hình như hơi lạc đề 1 chút thì phải. Blog mình là blog thủ thuật blogspot mà bạn

@nguyễn khoa đăng : link js đây
http://fandung.googlecode.com/svn/trunk/js/b-jquery.lightbox-05.js

chàng khờ đa tình
chàng khờ đa tình

Thanks về sự phản hồi của Admin.
Vì lúc trước khi đang tìm TCVN vế vấn đề này thì mình được 1 bác làm trong hãng Ba Son nói vào trang www.kythuatantoanlaodong.plogspot.com tìm hiểu.
Nhưng khi mình vào đó thì cứ bị đẩy vào trang www.fadung.com của bạn.
Thanks and best regards!
huynhluanck@yahoo.com.vn

Phan Dũng

@chàng khờ đa tình : ko có gì bạn. trang bạn vào nó driect qua trang mình là trang đó đang sử dụng file js từ host của mình. giờ mình đóng việc chia sẻ nên nó mới direct như vậy

chàng khờ đa tình

Mình làm phiền Admin 1 tí. Mình muốn tìm hiểu thêm nội dung này. http://kythuatantoanlaodong.blogspot.com/2011/05/quy-inh-cong-tac-bhl-atl-phan-3-muc-2.html
Mình phải làm gì để không bị direct sang trang chính của bạn nữa.
Hoặc có đường dẫn nào mới từ trang chính của bạn không?
Thanks and Best Regards!
huynhluanck@yahoo.com.vn

Unknown

Dạ chào anh.
Em mới lập blog trên blogspot cách đây không lâu nên chưa hiểu rõ lắm cách dùng. Em sử dụng template cho blog được chia sẻ trên mạng, khi em muốn thay đổi header của nó, em đã chỉnh hình ảnh của mình theo đúng size của hình ban đầu, nhưng khi áp dụng vẫn không phù hợp với cấu hình, em thắc mắc không biết tại sao. Anh có thể giải đáp dùm em được không ạ?

CTG blog

Fandung ơi, mình đang dùng tiện ích related post của bạn

http://www.fandung.com/2009/05/widget-bai-viet-lien-quan-co-su-dung.html

Nhưng có nhiều tiêu đề dài quá, mình muốn rút ngắn lại, làm theo cách bạn chỉ ở bài "Rút ngắn tiêu đề..." gì đó thì tìm trong file JS không thấy code tương tự. Fandung chỉnh code lại dùm nha!

Thanks!

chàng khờ đa tình

Dạo này Dũng ít online nhỉ!
Bạn vui lòng cho mình link vào mục an toàn lao động Dũng nhá!
Thanks and best regards!
huynhluanck@yahoo.com.vn

Misha

Theo anh Dũng và các bạn . Blogger , wordpress , joomla ... Hay bất kì nền tảng blog nào đó . Thì cái nào hỗ trợ tìm kiếm tối ưu nhất .
Em làm về mảng down phim nên rất cần tìm kiếm chính xác cho tên phim (hoặc chỉ một phần tên phim) , nhãn , năm phát hành ...
Hiện tại em đang dùng blogger , nhg thấy hạn chế của nó về mặt tìm kiếm những chỉ mục này . Mong nhận được tư vấn của anh và mọi người !

PB

Mọi người cho mình hỏi là làm sao hiển thị bài viết bình thường từ cái template này vậy? Nó chỉ hiển thị tiêu đề ko hà, còn nội dung bài viết thì ko, các bạn xem bản demo sau:

http://btemplates.com/2011/blogger-template-media-online/demo/

tieng song

Làm sao có thể thay đổi được khoảng cách (spacing) giữa các đoạn, các dòng (paragraph, line) trong bài post của mình.
Trân trọng cảm ơn!

Phan Dũng

@ruembangtiengsong : muốn thay đổi khoảng cách các dòng trong bài viết thì bạn dùng lệnh line-height
- còn muốn thay đổi khoảng cách giửa các đoạn thì còn tùy vào đoạn đó nằm trong thẻ nào, thường ta dùng thẻ p, và nếu muốn thay đổi nó bạn dùng lệnh margin hoặc padding để thay đổi.

Ví dụ mình có đoạn css như bên dưới :

.post {
...
...
line-height:15px;
...
}
.post p {padding:5px;margin-top:10px;}


- Ngôn ngữ CSS cũng dễ thôi, nếu bạn chịu khó học hỏi thì sẽ làm được hết.

Nghiem Tuan Truong

Chào Fan Dũng.
Trước hết tôi rất cám ơn bạn về những bài viết rất hữu ích của bạn đối với cộng đồng.
Tôi có làm một blog cho con gái http://namthoi.blogspot.com/
Mọi cái đều ổn, chỉ có tính năng xem ảnh dạng Lightbox mà Blogger mới cập nhật là blog của mình không hiển thị (dù mình đã bật trong bảng điều khiển).
Bạn có thể kiểm tra và xem trong code của mình xem phải sửa chỗ nào không.
Cám ơn bạn rất nhiều.

Phan Dũng

@Tuan Truong : cho mình hỏi là trước bạn có dùng script tương tự để xem ảnh tính năng của blogger cung cấp không. nếu có bạn thử gỡ nó ra. Nên cẩn thận save template trước khi làm nếu không nắm rõ code. Mình thấy blog bạn có dùng mootools, và file js id.gallery gì đó. thử gỡ nó ra xem sao

nguyen

anh ơi. anh có thể giúp em tạo layout của blogger giống như của một web phim nào đó được ko ạ, có tiêu đề và hình nằm xen kẽ nhau trên trang chính và khi mình click vào thì chuyển qua trang xem bài viết. cám ơn anh rất nhiều

Nghiem Tuan Truong

Gửi Fandung.
Trước đó mình cũng có sử dụng trình xem anh Lightbox ngoài để xem ảnh, nhưng mình không thích nên mình cũng đã gỡ bỏ rồi.
Còn mấy file js id.gallery thì mình không rành về nó lắm nên cũng đã thử nhưng không được.
Hay bạn cho mình địa chỉ mail, mình gửi temp của mình để bạn xem hộ mình với.
Mình thích tính năng này quá (mà chỉnh mãi không được).
Cám ơn Fandung rất nhiều

OpenAI

@Tuan Truong: Temp của anh em cũng ko rõ anh làm mất cấu trúc nào. Nhưng anh có thể thêm code js, css của Google từ trang khác là ok mà.

Js: http://www.blogger.com/static/v1/jsbin/2838844147-lbx_vi.js

CSS: http://www.blogger.com/static/v1/v-css/3429760955-lightbox_bundle.css

Chúc anh thành công, temp đẹp lắm.

Nghiem Tuan Truong

@Suzuki_aka: Cám ơn bạn.
Có phải thêm code theo cấu trúc sau không bạn (thêm vào trước (/head) )
(script src='http://www.blogger.com/static/v1/jsbin/2838844147-lbx_vi.js' type='text/javascript')
(/script)
(link href='http://www.blogger.com/static/v1/v-css/3429760955-lightbox_bundle.css' media='screen' rel='stylesheet' type='text/css'/)

Sao mình làm mà không được
Bạn có thể chỉ dẫn cho mình cụ thể được không.

Vì không dùng được thẻ nên mình phải thay < thành (

OpenAI

@Tuan Truong: Anh thêm vào trước (/body)

- Anh có thể dùng công cụ FireBug để view code của trang khác và xem vị trí nó đặt LBox.

Addon FireBug của Firefox, Chorme và IE 8,9 thì ấn F12 là ra.

Misha

Mong anh Dũng viết một bài về hiển thị bài viết dưới dạng full hoặc list như của anh . Em cảm ơn anh nhiều lắm !!!

Hot

Mọi người cho mình hỏi làm sao để khi click vào 1 tập trong bộ phim đấy thì tập đấy đổi màu khác
Help help

Phan Dũng

@Hot : chưa hiểu lắm ý của bạn

Hot

@Phan Dũng Ý mình là khi click vào 1 tập phim thì cái số tập đấy đổi màu khác để dễ phân biệt với những tập chưa xem
Ví dụ như thế này :

http://farm3.anhso.net/upload/20111210/21/o/anhso-213532_test.jpg

Tập nào xem rồi thì có màu khác với tập chưa xem

TOBU

Mình tìm các dịch vụ của google mà không thấy chỗ nào cho chèn một trang web lên. Nếu chèn vào bài viết dạng html thì khi hiển thị không đúng như ban đầu. Bạn Dũng có biết cách chèn nào không?
Ví dụ khi mình tạo một bài kiểm tra trắc nghiệm xuất ra file html, sau đó đưa lên để học sinh làm ấy!
Cảm ơn bạn rất nhiều!

TOBU

Bạn giúp cho mình lỗi này với. Phần ngày đăng của mình không hiển thị và nó xuất hiện chữ "undefined". Cái này khắc phục như thế nào bạn nhỉ?
Trang của mình là http://tobu.vn.
Cảm ơn bạn nhiều!

tieng song

@ Phan Dũng. Bạn xem giúp tớ với đoạn code như bên dưới của Blogspot thì chỉnh sửa như thế nào để thay đổi được khoảng cách (spacing) giữa các đoạn, các dòng (paragraph, line). Tớ làm theo hướng dẫn của bạn rồi những không thành công. Cảm ơn nhiều.
/* Posts
----------------------------------------------- */
.date-header span {
background-color: $(date.header.background.color);
color: $(date.header.color);
padding: $(date.header.padding);
letter-spacing: $(date.header.letterspacing);
margin: $(date.header.margin);
}

.main-inner {
padding-top: $(main.padding.top);
padding-bottom: $(main.padding.bottom);
}

.main-inner .column-center-inner {
padding: 0 $(main.padding);
}

.main-inner .column-center-inner .section {
margin: 0 $(main.section.margin);
}

.post {
margin: 0 0 $(post.margin.bottom) 0;
}


h3.post-title, .comments h4 {
font: $(post.title.font);
margin: .75em 0 0;
}

.post-body {
font-size: 110%;
line-height: 1.5;
position: relative;
}

.post-body img, .post-body .tr-caption-container, .Profile img, .Image img,
.BlogList .item-thumbnail img {
padding: $(image.border.small.size);

background: $(image.background.color);
border: 1px solid $(image.border.color);

-moz-box-shadow: 1px 1px 5px rgba(0, 0, 0, .1);
-webkit-box-shadow: 1px 1px 5px rgba(0, 0, 0, .1);
box-shadow: 1px 1px 5px rgba(0, 0, 0, .1);
}

.post-body img, .post-body .tr-caption-container {
padding: $(image.border.large.size);
}

.post-body .tr-caption-container {
color: $(image.text.color);
}

.post-body .tr-caption-container img {
padding: 0;

background: transparent;
border: none;

-moz-box-shadow: 0 0 0 rgba(0, 0, 0, .1);
-webkit-box-shadow: 0 0 0 rgba(0, 0, 0, .1);
box-shadow: 0 0 0 rgba(0, 0, 0, .1);
}

.post-header {
margin: 0 0 1.5em;

line-height: 1.6;
font-size: 90%;
}

.post-footer {
margin: 20px -2px 0;
padding: 5px 10px;

color: $(post.footer.text.color);
background-color: $(post.footer.background.color);
border-bottom: 1px solid $(post.footer.border.color);

line-height: 1.6;
font-size: 90%;
}

Nghiem Tuan Truong

@Suzuki_aka:
Mình đã chèn code giống như bạn hướng dẫn mà sao vẫn không hiển thị được?
Bạn giúp mình còn lỗi ở đâu được không.

OpenAI

Em cũng mới tìm hiểu về BlogSpot, không rành nhiều lắm. Nếu giúp được anh phần nào thì em sẽ cố gắng. Pm : meit_ute . Em thử teamview xem sao.

Phan Dũng

@Hot : à, cái đó bạn vào code template, tìm (hoặc thêm) đoạn code css như thế này :
a:visited {
color: #6f3c1b;
}

bạn thay #6f3c1b thành mã màu mà mình muốn.

@TOBU : cái lỗi đó là do bạn chọn sai kiểu hiển thị ngày tháng của bài đăng. nên đoạn script chạy không đúng, báo undefined là đúng rồi. Bạn vào phần cài đặt -> Định dạng --> Định dạng Dấu Thời gian
- sau đó chọn cái kiểu hiển thị nào mà có dấu phẩy (,) thì script sẽ chạy đc. còn muốn chạy đc script theo kiểu hiển thị của blog bạn thì bạn phải sửa lại code javascript.

@ruembangtiengsong :
- để thay đổi khoảng cách giữa các dòng trong bài viết, bạn set lại giá trị line-height: 1.5; trong code bên dưới :
.post-body {
font-size: 110%;
line-height: 1.5;


- còn về khoảng cách giữa các đoạn trong bài viết thì tùy theo các đoạn văn bản đó nằm trong thẻ nào thì bạn mới có thể thay đổi được. Thông thường thẻ p dùng để chứa các đoạn văn bản đó. và nếu vậy thì bạn phải thêm code để điều chỉnh khoảng cách giữa các đoạn đó. ví dụ như code bên dưới :
.post-body p {
padding:0;
margin:0;}

- thay các giá trị margin và padding để có khoảng cách như mon muốn.

còn nếu các đoạn văn bản của bạn chỉ đơn thuần cách nhau bằng thẻ xuống hàng <br> thì bạn có thể điều chỉnh độ rộng của thẻ này lại,
ví dụ như code bên dưới :
.post-body br {
height:16px;

thay đổi giá trị 16px lại để có kết quả như mong muốn.

TOBU

Trời, mình làm được rồi. Cảm ơn bạn rất nhiều!

Phan Dũng

@TOBU : đôi khi mình bận nên tl chậm, bạn chịu khó theo dõi blog mình thì sẽ được giải đáp hết thắc mắc thôi. Cái gì mình biết mình sẽ tl.

Nghiem Tuan Truong

@Suzuki_aka:
Cám ơn bạn. Nhờ gợi ý của bạn, mình giải quyết được vấn đề rồi.

OpenAI

Đúng là dân It ra khỏi lò có khác ^^!

GIANG

[quote=Đinh Anh Thi name=fdquote]Mọi người cho mình hỏi là làm sao hiển thị bài viết bình thường từ cái template này vậy? Nó chỉ hiển thị tiêu đề ko hà, còn nội dung bài viết thì ko, các bạn xem bản demo sau:[/quote] Cái đó là dùng widget xuất bài viết từ label đó bạn, bạn tìm từ khóa RECENT POST trong blog fd rất nhiều mẫu đẹp :)

Unknown

Làm sao để sử dụng thẻ quote trong khung comment thế anh Dũng. Hướng dẫn cho em với.

Andy

Anh ơi !
Cho em hỏi : mình có thể tạo 1 trang INDEX ( trang chủ cho blogger không hả anh?
Vì 1 số trang có trang INDEX rất đẹp...có chi anh cứ pm qua gmail : antnmr@gmail.com

TOBU
TOBU

Fandung và các pro ơi, làm thế nào để các comment xuất hiện ngược với cách thông thường. Tức là trong một bài viết comment mới nhất là ở bên trên ấy! Cảm ơn các bạn rất nhiều!

Khách (ẩn danh)

Có trang nào tạo đồng hồ đếm ngược đẹp ko vậy
Tìm được mấy cái nhưng xấu qúa hoặc cho em cái code với hd hoạc trang nào cò cái đó
Em mới tập làm nen chưa bít nhiều

Võ Quốc An

FD ơi, làm sao để hiển thị bài viết theo kiểu 1 bên là ảnh thumnail, 1 bên là nội dung ngắn gọn giống như trên blog của FD nè. tức là chiều cao, chiều ngang của bài viết trên trang home, archive, label đều như nhau. Mình tìm khắp blog rồi mà không thấy hướng dẫn về cái này.
Thắc mắc thứ 2 là đoạn code xuất ra số người đang online và số pageview trên blog. giống như bên vnblogspot ấy. ad bên kia kiu qua hỏi FD nè >.<

Dr.House

trong code aNC Media đoạn "Maphim.net: Xem Full" hiển thị phía dưới Clip, giò em muốn xóa thì làm sao, anh Dũng chỉ giúp. Anh xem ở Blog em cho rõ http://www.blogktv.net/2012/01/happy-new-year-2012.html

OpenAI

@Việt Nam: Bạn tìm đoạn home: "Maphim.net", trong javascript thay bằng home của bạn là ok.

Dr.House

Hì cảm ơn Suzuki_aka nha, tại mình tìm chỉ thấy đoạn Xem Full thôi nên hỏi lại cho chắc

Dr.House

Hjx Ctrl F tìm vẫn ko có, mình xài notepad ++, dò bằng mắt chỉ thấy chữ Xem Full, chảy nước mắt luôn **

Dr.House

Ai biết sửa lỗi làm sao mà trong Temp CongLy mình sử dụng List cho bài viết không được. Cảm ơn mọi người trước.

OpenAI

MaPhim.Net nằm trong temp của bạn đó.

Dr.House

@Anh N.C Hjx, trời, cứ tưởng trong file js, làm mình mò hoài =)). Cảm ơn @Anh N.C và cả @Suzuki_aka nữa nhé !

Unknown

mấy cái đó dễ sửa mà,hic hic

MrThien

mình mới viết blog , bạn chỉ cho mình cách làm chỉ hiện 1 phần bài viết , người ta muốn xem bài viết đó thì phải kích vào bài viết đó . thanks nhiều nha , chúc năm mới vui vẽ :D

Dr.House

có cách nào chèn emotion vô bài viết mà không cần dùng firefox không các bạn ui.

TOBU
Bao An Angel

Chào FD
Hiện tại cái thống kê blog mình luôn có một lượng truy cập nhỏ từ domain http://domar.ru/
Nhưng mình không biết nó từ đâu tới... cậu có thể kiểm tra dùm mình ko?
Mình có dùng các script của các site khác nhưng không biết có bị add iframe vào không...
Cậu giúp mình nhé... cảm ơn cậu... :)

«Cũ nhất ‹Cũ hơn   1 – 200 trên 252   Mới hơn› Mới nhất»


☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Có thể sử dụng thẻ trích dẫn [quote], cấu trúc thẻ như bên dưới :

[quote=AUTHOR name=fdquote]NỘI DUNG[/quote]

» Có thể sử dụng các thẻ <b>,<i>,<a>.


BlOg FD chính thức đóng comment của khách ẩn danh.

BlOg FD.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Newer Posts Older Posts Home