Loading post navigation ...
 
 

Pro page

0
Nhận xét

Chuyển đổi file PDF sang Word hoặc các định dạng khác

| by Phan Dũng | views

Hãy nhấn thanks để ủng hộ tác giả

[FD's BlOg] - Hầu hết trong số chúng ta đều biết có rất nhiều cách dễ dàng để có thể chuyển đổi một tài liệu văn bản Word sang DPF nhưng điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta cần chuyển đổi ngược từ DPF sang Word? (Theo QTM-Howtogeek)

Trong bài này mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số phương pháp để thực hiện việc chuyển đổi ngược từ DPF sang định dạng Word hay một tài liệu văn bản khác.

Ở đây mình giới thiệu 2 cách, đó là thực hiện trực tuyến và sử dụng phần mềm.

1.Convert trực tuyến

Một số giải pháp đầu tiên mà chúng ta cần nói đến đó là các giải pháp trực tuyến dựa trên nền tảng web, đây là các giải pháp không cần phải cài đặt bất cứ phần mềm nào để chuyển đổi các file của bạn … chỉ cần lưu ý với các website này là bạn đang upload dữ liệu đến một hãng nào đó, chính vì vậy cần phải cân nhắc đến vấn đề riêng tư nếu bạn đang chuyển đổi các tài liệu nhậy cảm.

a. Zamzar

Cần phải nói đến site chuyển đổi file trực tuyến phổ biến nhất là Zamzar. Dịch vụ miễn phí này cho phép bạn chuyển đổi các file có dung lượng lên đến 100MB mà không cần phải trả phí. Chỉ cần duyệt đến file DPF, chọn định dạng cần chuyển đổi sang, sau đó nhập vào địa chỉ email của bạn. Khi tài liệu đã sẵn sàng, Zamzar sẽ gửi cho bạn một email đi kèm theo một liên kết đến tài liệu đã được chuyển đổi để bạn download. Zamzar cũng chuyển đổi một DPF sang các định dạng như HTML, ODT, PCX, PNG, PS, RTF và TXT.

Zamzar

Vào đây để convert với Zamzar Free Online

b. PDF Online

Một dịch vụ trực tuyến nữa cần phải nhắc đến ở đây đó là PDF Online. Dịch vụ này được cung cấp bởi phần mềm BCL Technologies Easy Converter, cho phép bạn có thể download dùng thử 30 ngày với số lượng tài liệu lớn. Hiện hành, bạn có thể đăng ký tài khoản trực tuyến BCL Premium Online để cho phép chuyển đổi đến 20 tài liệu mỗi ngày với giới hạn về kích thước là 10MB (trên mỗi tài liệu).

PDF Online

Sau khi chuyển đổi, bạn hãy kích chuột phải vào liên kết và chọn “save link as” để lưu tài liệu RTF Word trên máy tính của mình.

PDF to Word for Free

Sử dụng PDF Online Free PDF Services

c. Free PDF Converter

Một dịch vụ trực tuyến cuối mà chúng tôi muốn giới thiệu trong bài là Free PDF Converter. Dịch vụ này cũng tương tự như Zamzar nhưng phiên bản miễn phí bị hạn chế hơn nhiều. Chúng tôi đã đệ trình 4 trang tài liệu PDF giống nhau cho tất cả các test, dịch vụ này đã cắt tài liệu của chúng tôi vì vượt quá giới hạn cho phép của nó. Bên cạnh đó bạn cũng chỉ có thể chuyển đổi trên một PDF 30 phút một lần. Tuy nhiên mọi hạn chế sẽ không có nếu bạn đăng ký thành viên và trả tiền. Thành viên rẻ nhất là 9$ mỗi tháng, ở đây các chuyển đổi sẽ không bị hạn chế.

Free PDF Converter

Sử dụng Free PDF Converter

2. Thực hiện với phần mềm

Một loạt các giải pháp tiếp theo mà chúng tôi sẽ giới thiệu dưới đây là các ứng dụng dựa trên phần mềm, đây là các ứng dụng có thể được cài đặt cục bộ trên máy tính và được sử dụng offline. Điều này sẽ an toàn hơn trong quá trình chuyển đổi các tài liệu nhậy cảm.

a. BCL Easy Converter Desktop 1.0

BCL Easy Converter Desktop 1.0 là một tiện ích rất đơn giản nhưng mạnh, nó có thể chuyển đổi các tài liệu PDF sang Word. Về công việc cơ bản thực hiện cũng giống như dịch vụ trực tuyến nhưng quá trình thực hiện lại diễn ra trên máy của bạn. Phần mềm này chỉ chuyển đổi các tài liệu PDF sang RTF, nhưng nó tiết kiệm được thời gian vì xử lý nhanh hơn các dịch vụ trực tuyến. Bạn có thể download về chạy thử Easy Converter Desktop hoặc có thể mua một bản với giá chỉ 19.95$.

BCL Easy Converter

Download phiên bản chạy thử của BCL Easy Converter Desktop 1.0

b.DocSmartz

Đôi khi bạn có thể cần phải chuyển đổi tài liệu PDF sang các định dạng file khác, chẳng hạn như Excel, HTML, hoặc Postscript. Ở đây DocSmartz Pro là một ứng dụng máy trạm thích hợp vừa về túi tiền mà lại vẫn cho phép bạn chuyển đổi được sang định dạng mong muốn. Chọn PDF mà bạn muốn chuyển đổi và DocSmartz Pro sẽ đưa bạn qua các thiết lập khác nhau bằng một wizard đơn giản.

DocSmartz

Download DocSmartz Pro

c. ABBYY PDF Transformer 2.0

Một giải pháp phần mềm khác dùng để chuyển đổi các tài liệu PDF sang các định dạng khác nữa chính là ABBYY PDF Transformer 2.0. Phần mềm này có thể chuyển đổi các tài liệu PDF sang định dạng Word, Excel, RTF, HTML, TXT, và các tài liệu PDF có khả năng tìm kiếm. Trong thí nghiệm của chúng tôi, ABBYY đã thực hiện khá tốt công việc chuyển đổi tài liệu PDF sang các định dạng này. Tuy nhiên một đăng ký đầy đủ của ABBYY Transformer sẽ tiêu tốn đi của bạn 99$.

ABBYY PDF Transformer

Download PDF Transformer 2.0

d. Free PDF to Word Doc Converter

Cuối cùng muốn giới thiệu ở đây cho các bạn là phần mềm Free PDF to Word Converter 1.1. Phần mềm này cũng đơn giản và sử dụng giống như Easy Converter của BCL nhưng nó có một số tùy chọn mở rộng như chọn phông chữ và chọn số trang. Các chuyển đổi diễn ra nhanh và dễ dàng thậm chí với các tài liệu cỡ lớn có nhiều hình ảnh.

Free PDF to Word

Tuy nhiên có một mánh khóe của nhà sản xuất ở đây. Sau một vài lần chuyển đổi ban đầu, bán sẽ gặp phải yêu cầu cần download mã đăng ký từ site mỗi khi muốn thực hiện chuyển đổi tài liệu. Để không bao giờ cần phải nhập và mã đăng ký, bạn sẽ phải trả một khoản tiền khoảng 15$.

Registration Code

Download Free PDF to Word Converter 1.1

3. Kết luận

Sau khi kiểm tra các dịch vụ trực tuyến, việc chuyển đổi một PDF sang RTF (Rich Text Format) dường như làm việc tốt nhất. Khi chuyển đổi sang Doc, định dạng có thể hơi lộn xộn đôi chút. Tuy nhiên qua thử nghiệm cho thấy, PDF Online cho kết quả thực hiện nhanh nhất, dễ dàng sử dụng nhất và chất lượng cũng tốt nhất so với các dịch vụ trực tuyến khác.

Ngoài 2 bộ chuyển đổi nhiều định dạng file kia thì DocSmartz Pro chính là phần mềm đơn giản sử dụng hơn và cho kết quả thực hiện nhanh hơn PDF Transformer 2.0 của ABBYY. Nếu bạn cần phải chuyển đổi PDF sang Word thì Free PDF to Word Doc Converter sẽ làm việc tốt một vài lần đầu cho tới khi bạn cảm thấy bực mình với việc cần phải nhập vào mã mỗi khi kích vào tài liệu. Nếu bạn muốn chuyển đổi PDF sang nhiều định dạng khác nhau thì có lẽ DocSmartz Pro chính là phần mềm tốt nhất và rẻ tiền nhất. Còn nếu chỉ cần chuyển đổi PDF sang Word không thôi thì BCL Easy Converter Desktop 1.0 là quá đủ với bạn.



Enter your mail address:

Bài viết chưa có nhận xét nào.



☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Có thể sử dụng thẻ trích dẫn [quote], cấu trúc thẻ như bên dưới :

[quote=AUTHOR name=fdquote]NỘI DUNG[/quote]

» Có thể sử dụng các thẻ <b>,<i>,<a>.


BlOg FD chính thức đóng comment của khách ẩn danh.

BlOg FD.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Newer Posts Older Posts Home