Loading post navigation ...
 
 

Pro page

19
Nhận xét

Phát hiện có người sử dụng subdomain của fandung để câu đọc giả

| by Phan Dũng | views

Hãy nhấn thanks để ủng hộ tác giả

Hôm nay đi làm về, như thường lệ mình mở Chrome để vào blog mình, khi truy cập vào blog với tên miền chính (fandung.com) thì mình tá hỏa ra là nó bị chuyển hướng tới 1 subdomain khác của mình (subdomain này mình chưa từng sử dụng trước đây), và subdomain này lại tự động chuyển hướng tới 1 trang web của 1 bạn nào đó (cũng dùng blogspot). Ở đây mình xin được không công bố trang web của bạn này.

Ngay lúc đó chưa kịp suy nghĩ ra chuyện gì đang xảy ra. 1 hồi trấn tĩnh lại mới biết là do sơ xuất của mình mà để cho người khác lợi dụng để trục lợi riêng. Mình xin nói rõ hơn 1 chút cho mọi người biết.
Khi mua tên miền fandung.com, ban đầu ở phần CNAME Records mình đã tạo 1 Name là *.fandung.com với giá trị là ghs.google.com, việc tạo CNAME này sẽ làm cho tất cả subdomain của fandung.com sẽ mặc định được chuyển hướng đến google. Sở dĩ mình làm như vậy là sau này, khi muốn dùng 1 subdomain nào đó cho 1 blog phụ nào đó, thì mình chỉ cần cài đặt trong bảng điều khiển của blogger là xong, không cần phải mất công đăng nhập vào trang domain để tạo 1 CNAME cho nó.
Biết được điều này, đã có người sử dụng nó để PR cho blog của mình. Người này đã tạo 1 blog rác (có thể nói như vậy), rồi vào phần cài đặt để chuyển hướng tới subdomain của mình. Và người này đã sử dụng luôn 1 chức năng của blogger, đó là chuyển hướng từ tên miền chính tới subdomain sẽ sử dụng. Và như thế khi truy cập từ domain fandung.com sẽ tự động nhảy tới subdomain này. Và cuối cùng là người này sẽ dùng blog rác này chuyển hướng 1 lần nữa tới blog chính của mình. Việc này khá là đơn giản, chỉ với 1 đoạn script là ta có thể thực hiện được.
Hiện nay mình đã chỉnh lại các CNAME trong trang domain của mình, khoảng vài tiếng sau thì việc thay đổi này mới có tác dụng.

Cuối cùng mình xin có 1 câu cho bạn đã dùng trái phép doamin của mình : "Nếu muốn người khác biết đến blog của mình, hãy xây dựng blog bằng chính khả năng của mình."


Enter your mail address:

19

Khách (ẩn danh)

Xin lỗi FD vì ko sử dụng acc google để nhận xét vì gần đây trang của mình cũng liên tục bị báo spam nên rất sợ kẻ thù tiếp tục gây ác!Mình cũng rất bất bình trước những hành vi xấu của 1 số rất ít blogger VN hiện nay, tuần trước mình liên tục nhận mail và tin nhắn trên yahoo với lời lẽ tục tĩu. Không biết những người này đang ganh ghét hay muốn chứng tỏ cái gì đây ! Cộng đồng blogspot VN luôn sẵn sàng chia sẽ kinh nghiệm và giúp đỡ lẫn nhau. Thật ko ngờ vẫn còn những kẻ cứ thích quấy rối người khác như vậy.

Phan Dũng

vậy ra bạn cũng đang gặp rắc rối với 1 số người à, mình cũng bị như thế, nên cũng thông cảm được.

Bất bình

Mình thừa biết kẻ đó là ai, chỉ ko hiểu sao hắn lại làm như thế và cũng đang phân vân ko biết có nên công bố tên kể này ra ko?

Phan Dũng

@Bất bình : vậy ra bạn biết người này àh, mình chỉ biết mỗi thông tin là trang web của người này mà thôi, còn trang profile thì mình ko xem được, nên cũng chưa rõ họ tên

Admin

Sao ko có ai quan tâm đến trang của mình nhỉ ^^

Lee Peace

Anh Dũng đã trở lại với công đồng blogger, hy vọng sẽ có nhiều thủ thuật thật độc!

Hỏi xoáy đáp xoay

Cảnh giác thôi ! Nhiều trò quá ta

Unknown

Theo kinh nghiệm của mình thì đây là sai lầm vô cùng to lớn của Dzũng : sub domain đó Dzũng sẽ coi như bỏ luôn, không thể cài vào một blog nào thuộc hệ thống blogger nữa, dù chỉnh Cname thế nào đi nữa thì khi tạo một blog và dùng sub đó sẽ bị báo là ... là gì đó quên rồi , túm lại là đã có blog khác cài domain đó nên không thể dùng được nữa, muốn dùng phải mail miếc tùm lum tà la lên google để họ gỡ ra cho

Hồi mình bị hack, khi khôi phục lại thì vô phương cài đặt domain www.blogtruyen.com vào blog mới, thế nên mới đành phải xài cái home.blogtruyen.com bây giờ nè, cái www thì dùng cho trang index trên host :-<

Phan Dũng

@Ngân : thế hả Ngân, chết thiệt, không biết có bao nhiêu cái subdomain của mình đã bị dùng lén rồi, hy vọng chỉ có cái của ông này thôi.
Thanks Ngân đã cho biết 1 thông tin khá quan trọng :D

Khách (ẩn danh)

Bó tay mấy ông Blogspotter non, toàn chọn đường hại người mà không biết rằng nó cũng đang hại chính mình, ảnh hưởng lên lối sống và làm tương lai của họ trở nên tan tác như cách sống của họ vậy. Buồn 1s.

www.sim9x.co.cc

Mình mới tập tành làm blog. Nghe mấy bạn hù sợ quá rồi :-o. Nhưng blog mình gà lắm, chắc hổng ai nỡ hack đâu. :D Thế Giới Sim 9x - www.sim9x.co.cc

Unknown

"nó gà thế mình hack làm chi" là suy nghĩ của mấy hacker cao thủ bạn ạ
Còn mấy đứa đang tập tành thì ai nó cũng phá tuốt :|

Phan Dũng

Nói hack, nhưng thực chất chỉ là mình bị lộ pass của tài khoản blogger mà thôi. Rồi người ta vào quậy phá dữ liệu của blog mình, thế thôi. Chứ mà nó có khả năng hack được blogger thì nó rảnh đâu mà phá mấy trang típ riu như mình

Unknown

Phan Dũng có thể hướng dẫn mình và mọi người mới cách cấu hình DNS thật chuẩn không?

Unknown

Buồn nhỉ hỏi lâu quá mà không thấy có ý kiến phản hồi

Thế Này Nhé

bạn ơi blog GREEN VIETNAM
mình mua tên miền ngay trong blogspot, mình thấy có phần
Sử dụng miền lưu trữ tệp thiếu? www. ? .green-vietnam.com
Miền lưu trữ tệp thiếu của bạn phải là một miền phụ trong cùng miền như blog của bạn.
mình chưa hiểu? bạn giúp với

WebRieng.Com

Cái trò này mình bị một lần. và cũng bị người khác xơi data bằng feed. chính là bạn này vui.4sai.net . Tuy nhiên mình cũng nghĩ blog lập chơi nên mặc xác.có khi alo mình còn chuyển lun cho âý chẳng cần lấy kiu đó.
Còn cái vấn đề của bác fandung thì em đã đề cập trên: freecode.vn/for@um/showthread.php?187378-Unregistered-Gi%C3%BAp-M%C3%ACnh-C%C3%A1i-N%C3%A0y-M%E1%BB%99t-T%C3%AD-!-huhu&p=828438&highlight=

Sau đó cuối cùng sau đúng 1 tuần. em đã nghĩ ra một cách khắc phục cho blog của em. còn của bác em chưa rõlắm. Ko bít làm theo kiểu của em có đc ko nữa?

Vịnh

Mình cũng đang bị với tên miển trucninh.co.cc rất là bực! ko bít làm các nào nữa?

Lee MV

cho mình hỏi với. Bây giờ blog của mình cũng bị chuyển huớng về fandung.com. (http://pagesinxt.com/?dn=data.fandung.com&fp=5%2F79VFnmpk%2FCRj9N7sZVcF8GWBUTAsPKWyCcsSbxjkosC%2BVwHejuFYvwrVEubFVMfnyjzvrNLa82pR1uQnfLjg%3D%3D&prvtof=G%2BMWhQv1R6JKu6J7lYXgvE9tzfQA37Ndpr5nVjjSvEkZAGHQQqz7x3rNqiiMfG1OGxyXhln3N4Sq2FuRTjifnTxuzmDZ2AOoC0cUsWjPcB4%3D&poru=xPHOjArPjbV2pQ8m4sfmlFpje2Wk2tp8rftpbPzvc16z3sx087IM0h0dzamAJv166HAfWBK8fndDMWnK4aBE4J8kdEGfObsPDrfdAgEyXAE%3D&cifr=1&flrdr=yes&nxte=js)
mình cũng không biết bị gì nữa, bạn có thể xem giúp mình không.
Blog của mình là leemv.blogspot.com.
cảm ơn nhiều.



☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Có thể sử dụng thẻ trích dẫn [quote], cấu trúc thẻ như bên dưới :

[quote=AUTHOR name=fdquote]NỘI DUNG[/quote]

» Có thể sử dụng các thẻ <b>,<i>,<a>.


BlOg FD chính thức đóng comment của khách ẩn danh.

BlOg FD.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Newer Posts Older Posts Home