Loading post navigation ...
 
 

Pro page

16
Nhận xét

Ngẫu hứng Blogger (3)

| by OpenAI | views

Hãy nhấn thanks để ủng hộ tác giả

Các bài viết trước, mình có chú trọng nhắc đến đối tượng "Data". Gọi nó là đối tượng không biết là đúng hay sai. Nhưng cùng là newbie với nhau, nói theo ý hiểu của mình. Sai thì nhờ unnewbie chỉ giúp.


Chủ đề hôm này, tên tiếng Anh chuẩn là "Layouts Data Tags". Có nhiều loại data khác nhau với mục đích chỉ dùng trong các widget phù hợp. Data được nhận biết theo 2 dạng sau. Thứ nhất là <data:name/>  , name ở đây có thể là một đối tượng dữ liệu không có thuộc tính riêng (VD: ... ). Thứ 2 là dạng <data:name1.name2/>, name1 là đối tượng, name2 là thuộc tính riền của nó (VD: post.title, post.url...).

Có các loại widget phổ biến sau :

Globally Available Data
Page Header
Blog Posts
Blog Archives
Profile
Text / HTML / JavaScript

Feed
Picture
Labels
List
Link List
Logo

Với số lượng widget kể trên, chúng ta không thế nào nhớ hết được tất các các biến data của nó. Các biến đó mình cũng tham khảo bên support blogger. Đừng nghĩ ở đây ai hơn ai nhé, mình cũng chỉ như các bạn, đang chập chững bước vào đây. Nhưng mình đang thấy nhiều bạn đang tìm cách học sai, không nắm được căn bản, chắc sẽ mày mò rất lâu, một năm, 2 năm... chắc mới có thể ngẫm ra. Các bạn đọc và chịu khó thực hành, code nhiều các bạn sẽ luận ra và nhớ hết đa số các biến. ^^! .. Chém nhiều quá ! Giờ quan tâm chủ yếu đến Blog Post, phần trung tâm của BlogSpot. Các biến trong widget này bao gồm : feedLinks, olderPageUrl, oderPageTitle, newerPageUrl, newerPageTitle, commentLabel, authorLabel, timestampLabel, postLabelsLabel, backlinksLabel, posts...

 Để sử dụng các biến này, bạn phải tạo widget phù hợp đó là type = "Blog", kèm theo đó là có luồng tương ứng. Mình sẽ liệt kê kèm theo dưới đây, liệt kê theo sơ đồ luồng code dưới dây cho các bạn dễ hình dung nhé.


Trước hết, các bạn để ý cho mình nhé, luồng nào chứa khai báo var, nó sẽ có một vòng lặp Loop bên trong. Vì nó thuộc dạng danh sách (các bạn có thể phóng to ảnh để theo dõi). Để đưa một biến vào thuộc tính của thẻ HTML như href, src, title ...Các bạn phải thêm từ khoá expr để BlogSpot khi biên dịch có thể hiểu được đây là biến data chứ không phải giá trị của thẻ HTML.

1 Nextprev : Luồng chứa nhóm điều hướng, hiển thị link bài viết cũ và mới.

Bao gồm các biến được quan tâm :  

data:newerPageUrl, data:newerPageTitle (Nhóm bài viết mới)
data:olderPageUrl, data:olderPageTitle (Nhóm bài viết cũ.)
data:blog.homepageUrl,data:homeMsg (Nhóm trang chủ - Hiển thị )

2. ShareButtons : Chia sẻ liên kết bài viết với mạng XH. Cái này các bạn tìm hiểu thêm nhé, cũng không khó, mình không đưa vào, vì sợ bài viết dài.

3. Backlinks : Phần tạo liên kết bài viết giữa các site, cái này chắc để sau. Nếu các bạn cần mình sẽ giới thiệu, mình cũng không mò vào đây vì không dùng nó mấy :D

4. Post : Đứa con mà các bạn chăm sóc nhiều nhất. nơi đây chứa biến name1: post, gồm các thuộc tính name2 sau:


5. Status message : Đây là thanh Navigation của bạn.

6. Main : Phần này quan trọng với trang đây. Các bạn có thể tưởng tượng nơi đây là nơi tập trung các dữ liệu bên ngoài vào. Trích xuất, lọc thành biến : post (posts), coment(coments), link (links)..và đưa ra các hàm con (hàm con có thể hiểu ở đây là các luồng đã xét ở trên). Xét thấy sự phù hợp giữa name trong main và id của các luồng kể trên, dữ liệu sẽ được rót vào các luồng có (luồng bên ngoài)id = name(main) đó.


Cũng có thể điều đó là ngược lại, đây là hàm chính, hãy nhìn sự sắp xếp từ trên xuống. Các hàm con được gọi vào và sắp xếp theo thứ tự mà ta từng thấy : Thanh Navigation, Bài viết, Link điều hướng, Feeds...

Phần này mình cũng chỉ hiểu mơ hồ, biết sao nói vậy. Nếu các bạn thấy sai, mình sẽ edit lại. Nhưng mình dám chắc mình đang nói đúng. Vậy có thể coi Main là cái thùng lớn, dữ liệu được lọc thông qua các ống include có id và name tương ứng nhau.

7. Comments
 Nơi chứa comment  biến tương ứng từ số 24 -- > 30 trong bảng trên.

Kết lại.
    Còn rất nhiều biến data đang chờ bạn khám phá, các bạn có thể đoc thêm tại đây. Nếu nắm rõ sơ qua một chút cấu trúc của BlogSpot, cho dù là tiếng Anh thì bạn vẫn có thể hiểu nó đang nói gì. Mong có nhiều bạn đọc nó, hiểu nó hơn mình và tìm ra nhiều thủ thuật hay. Để Blog trở thành một nơi làm việc rẻ nhất, đông vui nhất. Khả năng diễn dải có hạn, cho dù mình biết nhưng chưa chắc đã nói được hết ý đang suy nghĩ, nếu có điều gì đó làm các bạn nhức nhối, xin bỏ qua cho mình.

Cảm ơn đã đọc bài viết của mình. Hẹn trong các chia sẻ tới. Bye !



Enter your mail address:

16

Phan Dũng

ra lò ngấu hứng số 3 rồi à :D

Bknix

chém ngay nào các bác :))

OpenAI

^^! Ngẫu hứng lần này hơi lủng củng, nhưng thôi, hiểu sao nói vậy..Kiến thức của em cũng mới đến giới hạn này. :D

Điện Tử ChipKool

suzu viết được mấy bài liên tiếp mệt đây mà,hihi,chip đang tìm hiểu có cahs nào chuyển .XML sang SQL hay không?dung Vertrigo vooc off vậy cuối tháng em pipi với Inter rồi,hic

OpenAI

Dùng Artisteer 3 + Crack mà học làm theme BlogSpot offline ^^! Mình cũng hay dùng cái này, dễ hiểu mà lại nhanh. Thích nhanh thì 30s là xong cái Blog rồi.

Fiat Trịnh Xuân Thọ

Haizz,mềnh đọc mà cứ như mù chữ,bởi vì mình có biết cóc khô gì đâu.
Cảm ơn pác SUZU thường xuyên cập nhật bài ở đây:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D

Lý Minh Triết

Những cái này sử dụng một thời gian đọc code nhiều thì lờ mờ hiểu. THực ra cũng không cần phải đọc hết. Chỉ cần tìm hiểu những gì mình quan tâm thôi.
Dân việt mình có 1 cái là ít đọc manual. Bà chị mới mua cái tủ lạnh cứ hỏi cái này cái nọ phải làm sao... mình chỉ cuốn HDSD. Bả lắc đầu bảo... đọc mệt :)))

Yolks

Rất hay bạn ạ

Lý Minh Triết

Có lần mình thử xóa thử 1 luồng như sharebutton, backlinks, status message... những thứ mình kg dùng đến thì khi tải lại xml vẫn thấy nó xuất hiện. Hình như cái này là do bác google kg muốn mình xóa hẳn hay sao í

Unknown

Anh dung ơi cho em hỏi chút nữa nha :)
Số là em đăng bài nhưng hiện nay ở trang chính của em nó không hiện 10 bài đăng nữa mà nó chỉ hiện 1 bài ở trang chính. Cái này có sửa được không anh :(

Phan Dũng

@KN 40A : đó là lỗi của cái phân trang bạn đang dùng.

Bao An Angel

bài viết hay đó bạn... thanks nhé :)

Unknown

hay qua nhi ^^

moi ban qua blog huong dan kiem tien online cua minh
http://www.mmocash4u.net/

gacungtu

rất nhiệt tình và chân thành, cảm ơn sự hết lòng đó của bạn đối với các bloger. làm được và hiểu được hay không là một vấn đề. ở đây mình tin là mọi người hiểu được tâm thiện chí của bạn đó.

Khách (ẩn danh)

Anh chủ blog ơi cho em xin cái yahoo được không?em muốn hỏi anh về blogger mong anh giúp đỡ.

Khách (ẩn danh)

rất hay thanks
truyen sex | phim sex



☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Có thể sử dụng thẻ trích dẫn [quote], cấu trúc thẻ như bên dưới :

[quote=AUTHOR name=fdquote]NỘI DUNG[/quote]

» Có thể sử dụng các thẻ <b>,<i>,<a>.


BlOg FD chính thức đóng comment của khách ẩn danh.

BlOg FD.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Newer Posts Older Posts Home