Loading post navigation ...
 
 

Pro page

32
Nhận xét

[ Yêu cầu ] : Ẩn bài viết ở trang chủ

| by Phan Dũng | views

Hãy nhấn thanks để ủng hộ tác giả

Theo yêu cầu của bạn Hiệp Cò (hiepco.blogspot.com)
[FD's BlOg] - Thực ra việc ẩn bài viết ở trang chủ ta phải dùng một thủ thuật khác với thủ thuật ẩn widget, nếu dùng thủ thuật ẩn widget thì bài viết không được ẩn hoàn toàn. Vì thế mình sẽ dùng CSS kết hợp lệnh <b:if> để ẩn nó.


Đây là thủ thuật đơn giả nên mình sẽ không post hình minh họa kết quả.
Trước tiên thực hiện bạn phải xác định id của widget "Bài đăng trên blog", thông thường nó đều có id là "Blog1". (xem trong code template (mở rộng mẫu tiện ích))

Xem hình họa :


Sau khi xác định đc id này, ta thực hiện các bước sau:
1. Vào bố cục
2. Vào chỉnh sửa code HTML
3. Chèn đoạn code bên dưới vào sau dòng code ]]></b:skin>

<style>
<b:if cond='data:blog.url == data:blog.homepageUrl'>

#Blog1 {
display:none;
visibility:hidden;
}

</b:if>
</style>

4. save template.

Chúc các bạn thành công.


Enter your mail address:

32

Hiệp Cò

hehe tui khoái ông rồi đó nha :))

Very good!

Hiệp Cò

Nếu đc bác có thể viết cho HC cái code recent posts ko có thumbnail nhưng khi rê chuột vào thì có đó...bác viết thêm đoạn code đọc những bài tiếp theo bên dưới nó đc ko?

đây là link ví zụ:
http://i518.photobucket.com/albums/u350/hiepcopt/untitled-3.jpg

Phan Dũng

- cái việc đầu tiên bạn nhờ mình thì mình đã có bài hướng dẫn rồi mà.
http://fandung.blogspot.com/2009/06/tong-hop-cac-style-cho-tien-ich-recent.html

Bạn cũng vào đó xem rồi mà. Cứ làm thử từ từ đi nhé.

- Còn việc thứ 2 bạn nhờ mình thì mình cũng chưa hiều lắm, nếu tạo link để xem các bài viết tiếp theo ngay trên widget đó luôn thì mình chưa làm được, còn việc tạo link để xem các bài viết khác bằng trang label(tức là nhấp vào nó sẽ đưa ta qua trang label hiện thị các bài viết khác của nhãn đó) thì đơn giản.

Ác Quỷ

Tại sao ko dùng b;if bao style mà lại dùng style bao b:if nhỉ?

Phan Dũng

@Tài: trên bài hướng dẫn mình có nói là bắt buộc phải thế sao?

Góc Nhìn

Bạn FD nghiên cứu cách tạo bộ tag(từ khóa) tự động đi bạn, cái này khá quan trọng cho ai muốn seo blog đấy

Hiệp Cò

Sẵn tiện cho HC hỏi thêm cái này.
Hiện nay thì blogger chưa cho phép dùng domain riêng mà ko cần có www. Vì vậy đa số anh em blogger dùng domain riêng đều cảm thấy khốn khổ vì phải đăng nhập blog mình bằng www.hiepco.com thay vì hiepco.com.

Nhưng tình cờ tham quan blog của bác ẹt (http://www.thugian360.com/) HC thấy tuy là có www. nhưng bình thường gõ thugian360.com vẫn vào đc blog của bác ấy. Mình đã thử Firefox và IE8 nó đều chạy tốt.

Còn riêng của Blog HC thì nó chỉ chạy đc trên Firefox vì có save cookies thì phải :( còn IE thì pó tay toàn tập.

fandung

mấy cái vụ domain này mình chưa rành lắm. cũng đang tính mua 1 cái, không biết tham khảo ai đây :D

Khách (ẩn danh)

thêm được tiện ích HTML vào chỗ trống sau khi ko hien bai viet tren trang chu thi lam cach nao ?

Phan Dũng

cái đó thì tùy bạn, tạo 1 widget HMTL/javascript rồi dán code của tiện ích mà bạn muốn hiển thị

Khách (ẩn danh)

CHÀO DŨNG BẠN CÓ CÁCH NÀO ĐỂ TRANG CHỦ CHỈ HIỆN NHỮNG BÀI VIẾT CỦA MỘT LABEL QUY ĐỊNH TRƯỚC KHÔNG?RẤT MONG HỒI ÂM CỦA BẠN.THANKS

fandung

Tạm thời mình chưa nghĩ ra cách khác nào cách ẩn bài viết đi và tạo 1 cái widget HTML/javascript rồi dán code của thủ thuật Recent posts theo nhãn vào đó

Ác Quỷ

Bạn trả lời có vẽ gây cấn nhỉ? Theo mình nghĩ thế này sẽ tốt hơn. :)

<b:if cond='data:blog.url == data:blog.homepageUrl'>
<style>
#Blog1 {
display:none;
visibility:hidden;
}
</style>
</b:if>

1vn.biz

Cách của Tài cũng rất hay :x áp dụng được với nhiều dạng skin khác nhau :D em nghĩ anh FD cũng nên nghiên cứu qua hehe

Phan Dũng

@Tài : hãy nói cho mình vì sao nó lại tốt hơn mình sẽ chấp nhận cách của bạn.

Ở đây mình có thể nó ra 1 khuyết điểm từ cách của bạn. nếu dùng cách của bạn bắt buộc xài qua thẻ <style> khác cho các code CSS khác. Nếu như mình lại muốn làm cho 1 class khác hiển thị ở 1 trang bất kì nào đó, mình lại phải dùng tới thẻ <style> khác nữa sao???

Như thế có làm cho code template rối lên ko bạn???

Bạn hãy nhận định rõ vấn đề ở đây, thẻ b:if này ở đây ta chỉ dùng nó để tác động lên class #Blog1 chứ không phải tác động lên tòan thẻ <style>. Nếu mình đem class #Blog1 này cùng với các class khác gôm chung vào thẻ <style>, thì thử hỏi cách của bạn Tài sử dụng đc ko. Hay ta phải bắt buộc copy class #Blog1 này ra 1 chỗ riêng, rồi dùng thẻ <style> bao lại rồi mới dùng thẻ b:if

Chỉ như thế thôi mình đã không thấy đc lợi ích từ cách của bạn Tài. Nếu có sự tiện lợi hơn hãy chỉ cho mình, mình sẵn sàng tiếp thu để học hỏi.

Ác Quỷ
Ác Quỷ

Oke mình sẽ giải thích vấn đề này.

"nếu dùng cách của bạn bắt buộc xài qua thẻ <style> khác cho các code css khác. nếu như mình lại muốn làm cho 1 class khác hiển thị ở 1 trang bất kì nào đó, mình lại phải dùng tới thẻ <style> khác nữa sao???

như thế có làm cho code template rối lên ko bạn???

bạn hãy nhận định rõ vấn đề ở đây, thẻ b:if này ở đây ta chỉ dùng nó để tác động lên class #blog1 chứ không phải tác động lên tòan thẻ <style>. nếu mình đem class #blog1 này cùng với các class khác gôm chung vào thẻ <style>, thì thử hỏi cách của bạn tài sử dụng đc ko. hay ta phải bắt buộc copy class #blog1 này ra 1 chỗ riêng, rồi dùng thẻ <style> bao lại rồi mới dùng thẻ b:if"


-----> không phải vậy, nếu như fd muốn thêm 1 class khác cho 1 trang bất kỳ (khác trang chủ) thì ta có thể dán vào trên dòng ]]></b:skin>, không cần tạo thêm 1 style khác.


Nếu như code trên bài viết của fd là như thế này:
<style>
<b:if cond='data:blog.url == data:blog.homepageurl'>
#blog1 {
display:none;
visibility:hidden;
}
</b:if>
</style>
Ta có thể giải thích như thế này: style(<style) sẽ xuất hiện class #blog1 bị ẩn(display:none; visibility:hidden;) nếu (<b:if>) chỉ duy nhất (==) tồn tại (cond=) trang hiện hành (data:blog.url) đúng bằng (==) trang chủ (data:blog.homepageurl".


Còn cách của mình là:
<b:if cond='data:blog.url == data:blog.homepageurl'>
<style>
#blog1 {
display:none;
visibility:hidden;
}
</style>
</b:if>

Ta có thể hiểu như thế này: toàn bộ style (<style>) về class #blog1 sẽ bị ẩn (display:none; visibility:hidden;) nếu (<b:if>) chỉ duy nhất (==) tồn tại (cond=) trang hiện hành (data:blog.url) đúng bằng (==) trang chủ (data:blog.homepageurl".

nếu theo cách của fd thì khi ta duyệt blog ở một trang bất kỳ (khác trang chủ) thì trong mã nguồn nó sẽ xuất hiện dòng này:
<style>
</style>

----> mình thấy nó mới thực sự không có ý nghĩa.


P/s: sở dĩ mình vào đây comment là vì giúp đỡ cho 1vn.biz, anh ấy làm theo cách của fd nhưng không được nên mình đã dùng cách này và kết quả là thành công. những thông tin này hy vọng giúp ích cho fd và mọi người.

fandung

@Tài : Nếu mình muốn ẩn class #a (ví dụ vậy) ở trang Archive thì mình làm như thế nào, lại phải dùng nguyên code như trên sao. Lại phải dùng thẻ <style>

Rồi muốn ẩn class #b ở trang bài viết lại phải dùng tới thẻ <style> khác nữa à.

tiếp tục như thế, muốn ẩn 1 class khác lại phải dùng tới 1 style khác à. Như vậy muốn ẩn n class sẽ dùng tới n thẻ <style>.

Tại sao bạn ko nghĩ tới vấn đề rộng hơn, là code của 1 web, blog thông thường người ta chỉ dùng duy nhất 1 thẻ <style> . Đối với các template khác, có 1 số người ta ko dùng thẻ ]]></b:skin> mà chỉ dùng thẻ <style>

Trên thực tế 2 cách trên là như nhau, tại sao lại dùng cách của mình ko chạy nhỉ, và mình cũng ko thấy vn1.biz khiếu nại về việc ko dùng được, và cũng ko thấy 1 ai nói code ko chạy được, chỉ duy nhất có bạn nói code của mình ko chạy được.

Ác Quỷ

Theo mình thì 2 cách trên hoàn toàn giống nhau, trước sau gì thì cũng dư ra thẻ &lg;Style>, không dư trong mã nguồn trang chủ cũng dư ra trong template. Style dư ra mấy byte thật không đáng để bàn luận. Nhưng mà trường hợp của 1vn.biz thì chỉ có trời mới bít :P

Nói chung thì theo sở thích của mình, dùng hàm <b:if> bao <style> thì mình dễ quản lý hơn cách dùng <style> bao <b:if> lại. Những thủ thuật blog có dùng hàm <b:if> trong template thường thì <b:if> luôn bao những thứ khác. Blog FD là blog thủ thuật chắc FD cũng bít điều này.

fandung

Thôi dùng cách nào cũng đc. miễn là chạy :D

Dù sao cũng cám ơn bạn Tài vì cuộc tranh luận này. :D, học hỏi là phải có tranh luận, như thế mới mở mang đc kiến thức chứ :D

Huynh Nhat Ha

Ủng hộ Phan Dũng.

Thực ra nếu dùng cách của Dũng mà bị lỗi thì chỉ có thể do người sử dụng bị nhầm gì đó, hoặc do Layout Template đó có vấn đề. Còn trình tự code như Dũng là quá đúng, còn của Tài là hơi bị chế, không biết một ngày nào đó sẽ phát hiện ra lỗi chăng.

thanphong07

Có cách nào ẩn bài viết của một Label nào đó không bạn ?

keosoft90

điền số 0 vô blogpost là xong mà hì hì

Unknown

bạn ơi sao mình làm theo hướng dẫn thì ko hiện trên trang chủ nhỉ ?

Đồng Tính Việt

Chào anh dũng em đã áp dụng thủ thuật ẩn bài viết ở trang chủ của anh và sau đó áp dụng típ thủ thuật chia nhản thành các ô

Như hình này http://1.bp.blogspot.com/__gVvBdefOLM/Sn_6ood5DPI/AAAAAAAABgo/I86r0LiGDGo/s400/p1.gif


Nhưng khi đọc bài viết thì nó vẩn hiện trong bài viết làm che mất bài viết có cách nào khắc phục cho nó chỉ hiện ở trang chủ thôi không anh

Nếu có làm ơn pm nick yahoo em dùm nhé anh dakhucbuonsd@yahoo.com

Blog em đây : http://dongtinhvn.blogspot.com/

Sonmo

Ẩn thế này vào từng chuyện mục mình tạo thì vẫn hiện khung bài viết ra :( ...

binhminhcoem

anh oi giup em voi sao em ko an duoc bai viet o trang chu vay dung nhu cach cua nah noi cung ko duoc la sao em phai thay cai blog1 bang cai gi vay anh. con nua em muon nhung phan tiet ich chi o trang chu thui em phai lam nhu the nao thi duoc anh gup em nhe cam on anh nhieu

binhminhcoem

chào anh em hỏi anh chút nhé sao em ẩn bài viết ở trang chủ mà vẫn không được vậy.nếu em muốn ẩn các tiện ích HTML ở các trang khác trang chủ thì làm thế nào anh giúp em với.

MU

quá hay thanks fandung nhiều nhiều lắm lúc nào ra Hòa Bình chơi nhé

Khoa NN-VH Trung Quốc

đã làm theo các của bác FanDung và của bác Tài mà cái Blog posts widget nó vẫn không ẩn đi cho. 2 pro ra tay hỗ trợ cái!

Unknown

Anh ơi em dùng thủ thuật ẩn bài viết trang chủ sau đó chèn phàn hiện Tag các bài đăng cùng nhãn.Nhưng khi click vào 1 bào trong đó nó lại ko hiện ra hết mà nó lại làm bên dưới Tag kia!
Mong anh em giúp mình
Blog: http://supertourviet.blogspot.com/2012/03/tour-ha-noi-nang-hoi-co-o-hue-ha-noi.html
Yahoo mình : byelove890@yahoo.com
Mình rất mong có câu trả lời sớm!

Unknown

sao mình làm cũng y vậy mà lại chưa ẩn được ta?

http://sunviewhcm.blogspot.com/

bạn có thể xem giúp mình đoạn code ko?



☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Có thể sử dụng thẻ trích dẫn [quote], cấu trúc thẻ như bên dưới :

[quote=AUTHOR name=fdquote]NỘI DUNG[/quote]

» Có thể sử dụng các thẻ <b>,<i>,<a>.


BlOg FD chính thức đóng comment của khách ẩn danh.

BlOg FD.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Newer Posts Older Posts Home