Loading post navigation ...
 
 

Pro page

16
Nhận xét

Lỗi nguy hiểm từ việc thêm Tag Cloud (dạng Flash) của trang http://www.tagcloud-generator.com

| by Phan Dũng | views

Hãy nhấn thanks để ủng hộ tác giả

[FD's BlOg] - Hôm nay ngồi test thử cái tab cloud dạng flash từ http://www.tagcloud-generator.com kết quả là không thu được gì nhưng lại có một chút kinh nghiệm. Mình không biết lỗi này là do đâu nhưng cũng post lên cho mọi người xem. Và nếu ai biết lỗi của nó thì chia sẻ với mọi người nhé.




Sau khi nhận lời test thử tag cloud dạng flash từ trang http://www.tagcloud-generator.com mình nhận được kết quả không như mong muốn. Không đơn giản là các flash đó chạy không được, mà còn 1 kết quả ngòai ý muốn nữa là "Blog bị xóa".

Các bạn xem hình minh họa:

Ban đầu mình test trên blog thứ nhất, kết quả là không hiển thị được flash. Và một lúc sau mình vào lại blog test này thì nhận đuợc thông báo như hình minh họa trên. Lúc đó cũng ko biết vì lý do vì mà blog bị xóa vô cớ như vậy (ngòai việc thêm 2 đọan javascript vào code template thì mình không đá động gì tới code của template).

Đến chiều mình tiếp tục test với blog test thứ 2, và kết quả hòan tòan tương tự, không có gì khả quan hơn. Và lúc này mình mới hiểu vì sao blog test của mình bị xóa. Tuy nhiên mình không biết chính xác là vì đâu mà blog bị xóa, mình cũng đóan là code javascript đó không tương thích với blogger, hoặc cũng có thể là do lỗi của mình chăng.

Vì lý do đó, mình đã quyết post bài này lên cho mọi người tham khảo, để mọi người thử test và cho mình một chút ý kiến, xem kết quả có giống mình không. Khuyến cáo là các bạn nên tạo một blog mới để test điều này. Và nếu sau khi test ai có câu trả lời cho cái lỗi này thì hãy chia sẻ cho mình và mọi người biết với nhé.

☼ Và bây giờ là các bước mình đã thực hiện:
1. Đầu tiên truy cập vào trang http://www.tagcloud-generator.com
2. Sau đó làm theo các hướng dẫn để tạo 1 tag cloud dạng flash. Lưu ý, đối với bước 1 ta nên add các tab dạng thủ công.
3. Sau khi thiết lập xong nhấn Genergator Preview để xem trước.
4. Sau đó download gói tiện ích đó về, và giải nén ta sẽ được như hình bên dưới:

(tên của các file đã được thay đổi lại cho gọn)
5. Ta sẽ được 5 file : file Javascript, file demo HTML, file Hứơng dẫn (readme), file xml, file flash (.swf)
6. Và đây là hình ảnh sau khi chạy thử file demo:


7. Mở file hướng dẫn (readme), thì nội dung của nó cơ bản như thế này:

- Đầu tiên, up load 3 file : AC_RunActiveContent.js, tagClouds.xml, tagClouds.swf lên host để lấy link.
- Sau đó mở file demo HTML bằng notepad, ta sẽ thấy được code HTML của file demo.
- Tiếp tục copy 2 dòng code java ở trong thẻ <head> của code và dán 2 dòng javascript này vào sau dòng code <head> ở trong code template của blog.

<script language="javascript">AC_FL_RunContent = 0;</script>
<script src="AC_RunActiveContent.js" language="javascript"></script>

Thay code màu xanh thành link của file Javascript mà bạn đã up lên host.

- Tiếp tục xuống dưới (trong code HTML của file demo) ta sẽ thấy 2 đọan code <javascript><noscript> (như bên dưới). Tiếp theo vào trong bố cục của blog, vào phần tử trang, và tạo một widget HTML/Javascript và dán code bên dưới vào:

<script language="javascript">
if (AC_FL_RunContent == 0) {
alert("This page requires AC_RunActiveContent.js.");
} else {
AC_FL_RunContent(
'codebase', 'http://download.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab#version=9,0,0,0',
'width', '250',
'height', '200',
'src', 'tagClouds',
'quality', 'high',
'pluginspage', 'http://www.macromedia.com/go/getflashplayer',
'align', 'middle',
'play', 'true',
'loop', 'true',
'scale', 'showall',
'wmode', 'transparent',
'devicefont', 'false',
'id', 'tagClouds',
'bgcolor', '#ffffff',
'name', 'tagClouds',
'menu', 'true',
'allowFullScreen', 'false',
'allowScriptAccess','sameDomain',
'movie', 'tagClouds',
'salign', '',
'flashVars', 'xmlURL=tagClouds.xml'
); //end AC code
}
</script>

<noscript>
<object classid="clsid:d27cdb6e-ae6d-11cf-96b8-444553540000" codebase="http://download.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab#version=9,0,0,0" width="250" height="200" id="tagClouds" align="middle" >
<param name="allowScriptAccess" value="sameDomain" />
<param name="allowFullScreen" value="false" />
<param name="movie" value="tagClouds.swf" />
<param name="quality" value="high" />
<param name="bgcolor" value="#ffffff" />
<param name="flashVars" value="xmlURL=tagClouds.xml" />
<embed src="tagClouds.swf" quality="high" bgcolor="#ffffff" width="100%" height="100%" name="tagClouds" align="middle" allowScriptAccess="sameDomain" allowFullScreen="false" type="application/x-shockwave-flash" pluginspage="http://www.macromedia.com/go/getflashplayer" flashVars="xmlURL=tagClouds.xml"/>
</object>
</noscript>

Thay các code màu đỏ thành các link tương ứng với file mà bạn đã up lên host.


8. Như vậy đã hòan thành các bước mà mình đã thực hiện.

- Cũng rất may mắn là mình đã test thủ thuật này trên các blog test, nếu mà test ngay trên blog này thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Hy vọng sẽ có người giải đáp lỗi này giúp mình.
- Và qua thủ thuật này mình cũng rút ra được một điều, không nên thử trực tiếp các tiện ích vào blog của mình khi chưa biết rõ về nó, và tốt nhất nên thử trên 1 blog test sẵn, nếu ok thì hãy thử trên blog của mình.
- Và với cái lỗi này là lần đầu tiên mình gặp, không biết có ai đã gặp nó chưa, và không biết có ai đã thành công khi thêm tiện ích tag cloud từ website này chưa. Nếu có ai đã thêm thành công tiện ích này cho blogspot thì hãy chia sẻ kinh nghiệm với mọi người nhé.

Cảm ơn mọi người đã xem bài viết này.


Enter your mail address:

16

Tran & Lee Insurance Agency Team

Trời! Mình đọc cái Title của FD mà giật mình. CÓ lẽ đầu tiên FD phải cho mình xin lỗi trước. Thành thật xin lỗi FD nhiều vì mình ko hề biết sẽ có chuyện này xảy ra nên mình mới nhờ FD giúp. Ai ngờ... GIờ mình sẽ test thử xem sao, dể coi nó như thế nào rồi sẽ báo cho FD biết. CÒn dạng tag cloud này nó được giới thiệu bên 1 blog khá nổi tiếng của nước ngoài BlogTricks nên mình nghĩ nó ko có vấn đề gì, nhưng... Một lần nữa SR...:(

Tran & Lee Insurance Agency Team

FD ơi, mình vừa test xong. Flash ko chạy, Blog cũng ko bị xóa!!! Vậy là tại sao?!! :((

fandung

Việc bạn xin lỗi mình thì không cần thiết đâu, cũng vì vậy mà mình biết thêm 1 điều, với lại blog test bị xóa ko có sao cả.

Bạn test thì blog ko bị xóa à??? kì vậy ta, không lẽ lỗi do mình hay là do máy mình bị virut hay vì lý do gì đó mà mình lại có kết quả là blog bị xóa.

Thông thường sau khi mình test, khỏang 1 thời gian sau thì blog bị xóa, tức là mình load đi load lại blog mấy lần coi chạy được ko, rồi 1 hồi sau mới báo blog bị xóa.

Mà nếu đây là 1 thủ thuật mà 1 Blogtricks ở nước ngòai giới thiệu thì chắc có lẽ sẽ chạy được trên blogspot. Nhưng tại sao mình lại ko thực hiện được nhỉ, các bước thực hiện rất đơn giản mà, không quá khó để có thể mắc lỗi.

Ác Quỷ

Èo, cái zdụ này zdui ghê ta ^^! Theo kinh nghiệm của mình thì...

Google Bot sẽ tự động khóa blog nếu phát hiện blog đó có dấu hiệu spam. Sẽ xóa blog nếu phát hiện blog đó có dấu hiệu gây nguy hiểm cho những người xung quanh. Theo Điều Khoản Dịch Vụ của Google Blogger, có lẽ blog test của FD bị xóa là vì lý do chứa virus "quá liều".

Hình chụp của blog bị khóa tại đây.

Hình chụp của blog bị xóa tại đây.

Hy vọng thông tin trên nó sẽ giúp ích cho Fan Dũng & mọi người :)

fandung-tester

Bên của Bạn tài vào blog của mình (đã bị xóa) nó hiện ra như thế hả. Bên mình thì nó báo là đã bị xóa rồi.

Như vậy là blog của mình bị xóa là do chứa malware sao??? mà tại sao nó có trong blog của mình nhỉ, có fải là do mấy cái file từ trang http://www.tagcloud-generator.com hay là do virut ở máy của mình.

Dù sao cũng cảm ơn Tài đã chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người

Tran & Lee Insurance Agency Team

Blog của mình (blog test) hiện vẫn chưa sao FD ơi!! vậy là sao ta?!

fandung

Theo như bạn Tài nói thì mình đã hiểu 1 phần.

Thứ 1:
Có thể là trong quá trình download gói file của tiện ích này, có thể nó đã mang theo 1 lọai malware nào đó về (có thể trong file java hoặc xml). Theo mình biết thì các chương trình thương mại đa số thuờng có con virut này. Như thế sau khi đưa vào blog, có thể google fát hiện thấy có malware nên lập tức xóa blog.

Do máy mình không xài chương trình diệt virut, nên không thể diệt cũng như phát hiện malware này.

Thứ 2:
Cũng có thể là do máy mình có chứa virut này, nên khi download gói file này về và giải nén, và virut xâm nhập vào một trong các file của gói này. như thế đưa lên blog bị blogger fát hiện.

Có thể máy của bạn Tiến có chương trình diệt virut nên con malware không thể theo lên blog của bạn, nên blog bạn ko sao.

Ác Quỷ

Mình nghĩ là do máy tính của FD.

Thêm 1 bằng chứng nữa ---> Here!

Phan Dũng

Đúng rồi đó Tài à, rút cục thì mình cũng hiểu vì sao blog bị xóa, thực ra thêm thủ thuật tab cloud này vào blog ko sao cả, nhưng mình đã sơ xuất copy luôn cả đọan code có chứa malware vào widget HMTL/javascript, thế nên blogger mới xóa blog của mình.

Còn file demo mà bạn Tài minh họa cũng vậy, do khi đó máy mình bị virut, nên bất cứ file HTML nào khi mở lên để chỉnh sửa thì đều có xuất hiện code chứa con virut đó. Do đó khi mình upload lên nó cũng lên theo.

Nhưng giờ thì đã ổn, file demo mình đã sửa lại rồi, Tài thử vô xem nó còn báo virut nữa ko.

Còn máy tính mình đã format hòan tòan :)

Tran & Lee Insurance Agency Team

Cuối cùng thì cũng có lời giải đáp... Đỡ hối hận rồi... ^o^

Viet-offer.com

có nguy hiểm lắm không khi blog làm bao nhiêu lâu thì tự nhiên copy đoạn code chứa maware thì bị google delete nhỉ.
Cho lời giải đáp nha FD

fandung

@Viet-offer.com :Thực ra để phát hiện việc có con malware trong code thủ thuật hay không rất dễ, nó thường nằm trong thẻ <iframe>, vì vậy nếu để ý ta sẽ thấy. Còn những code thủ thuật mình post thì hoàn toàn ko có các đoạn code của các con malware này. Code HTML thực ra rất đơn giản, nên khi có đoạn code nào dư ra ta sẽ biết ngay, và loại bỏ nó đi. Vì thế hiếm khi có code chứa con malware này, trừ khi ai đó ác ý chèn nó vào code mà thôi.

ミカ敏郎

ủa anh bảo là blog bị del
mà sao vẫn bày mọi ngừi xài vậy =.="~~~~

Unknown

demo đấy em à

Admin

blog em bị xoá rồi có cách nào mở không? em không dùng mã trên nhưng tự nhiên bị xoá! Không hiểu!

Khách (ẩn danh)

vậy cài Anti virus mà ko phát hiện được à?



☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Có thể sử dụng thẻ trích dẫn [quote], cấu trúc thẻ như bên dưới :

[quote=AUTHOR name=fdquote]NỘI DUNG[/quote]

» Có thể sử dụng các thẻ <b>,<i>,<a>.


BlOg FD chính thức đóng comment của khách ẩn danh.

BlOg FD.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Newer Posts Older Posts Home