Loading post navigation ...
 
 

Pro page

0
Nhận xét

Những mẩu chuyện ngắn - 4.000 đêm hạnh phúc...

| by Phan Dũng | views

Hãy nhấn thanks để ủng hộ tác giả

4.000 đêm hạnh phúc...

[FD's BlOg] - Tôi nhớ rất rõ cái ngày cách đây gần 3 năm, khi anh đưa cho tôi xem một bức ảnh mà tác giả là một người có nickname "chingiobamuoi".

Anh bảo tôi nhận xét về bức ảnh. Ừ, anh bảo anh tôn trọng ý kiến của tôi.

Thực ra thì tôi có biết gì về nghệ thuật đâu, thỉnh thoảng cũng viết mấy câu văn võ vẽ, đôi khi cũng may mắn tương ứng hoà hợp với tâm hồn ai đó mà được người ta khen hay. Nhưng anh đã bảo thế, nên tôi cũng đưa ý kiến bằng cái nhìn qua loa của mình. Tôi bảo rằng bức tranh khá có ý nghĩa, chỉ có điều tôi thích hai con vật ấy màu trắng, sẽ đẹp hơn; và giá như, dòng nước trong xanh hơn, rồi trên nước kia có đôi khóm lục bình, hoa súng hoặc hoa sen... những vẻ đẹp của nước thì trông sẽ lãng mạn biết mấy...

Tôi tự hài lòng với ý kiến của mình, còn anh chỉ cười, im lặng, chẳng đồng tình mà cũng chẳng ra phản đối.

Anh vẫn thường kể cho tôi nghe về người con gái mà anh yêu, đó là một cô gái miền Tây hiền lành và giản dị. Quê chúng tôi là một vùng đất nghèo ở miền Trung lam lũ. Anh là con trai cả, vì thế việc anh lấy một người vợ ở tận miền Nam xa xôi quả thật không dễ chút nào. Anh lại thường phải đi công tác xa nhà, sự cách trở về địa lí và điều kiện công tác tưởng chừng như đơn giản nhưng quả thật khó khăn với đôi uyên ương ấy.

Mỗi lần đi anh đi công tác, thỉnh thoảng tôi lại nhận được tin nhắn anh than thở là đang bị vợ giận, nói chuyện điện thoại cả tiếng, tốn bao nhiêu giấy mực mà vẫn không nguôi được nỗi cô đơn của chị ấy khi Valentine anh không có ở nhà. Tôi vẫn thường cười anh, trông to khỏe thế mà... sợ vợ.

Là đùa cho vui thế thôi, nhưng anh thì bênh chị ấy đáo để, chị chỉ giận anh một tí thôi, nhưng thực ra chị là người rất tinh tế và tình cảm. Anh bảo rằng anh yêu chị ấy đầu tiên cũng bởi vì những bức ảnh mà chị ấy chụp, những bức ảnh của một nghệ sĩ không chuyên nhưng thể hiện rất nhiều nét tâm hồn người cầm máy. Rồi anh yêu chị ấy vì nụ cười có đồng xu rất duyên, vì giọng nói... Giờ thì có hỏi, anh lại bảo là chẳng biết yêu vì cái gì nữa cả, lỡ yêu mất rồi...!

Cũng chẳng thể có điều gì ngăn cản được tình yêu của anh và chị, bạn bè phập phồng hồi hộp, bạn thân thì biết rằng với anh, chị là mối tình đầu và chắc là mối tình duy nhất. Anh vững tin lắm, anh bảo chị "Hãy buộc dải ruy băng vàng trên cây sồi già" như người vợ thủy chung trong câu chuyện đó...

Bạn bè hân hoan khi câu chuyện tình yêu của anh chị đến bến bờ hạnh phúc, đám cưới diễn ra vào đầu mùa hạ năm nay ở cả miền Nam đầy nắng và cả miền Trung cát trắng. Bạn bè anh ở khắp nơi, người ở Hà Nội cũng nằng nặc đòi bay vào miền Nam để chúc mừng. Bạn bè bận rộn thì dứt khoát đòi anh làm website, để mọi người có thể vào bày tỏ.

Anh là một người hiền lành và đáng quý, hạnh phúc của anh cũng là hạnh phúc của những ai đã từng biết anh, hiểu anh và coi anh như một người bạn chân thành. Tính anh đơn giản, anh chỉ làm một Blog nho nhỏ và ghi vào đó bài "4.000 Rainy Nights" với một lời chú thích giản dị như anh "Anh sẽ dành 4.000 đêm mưa rơi để... yêu em... không như chàng trai trong bài 4.000 Rainy Nights dành 4.000 đêm để thương nhớ những kỷ niệm về tình yêu đã xa..."

4.000 Rainy Nights
4.000 Nights I'd be with you
4.000 Rainy Nights with you

(4.000 đêm mưa rơi
4.000 đêm tôi bên em
4.000 đêm mưa rơi tôi vẫn bên em...)

Từng ấy, và một lời chú thích nhỏ: "MH, anh yêu em!" là tất cả anh dành cho chị. Thế là đủ!

Bạn bè vào chúc mừng, tôi thì chỉ biết đính chính lại lời bình về bức tranh 3 năm về trước, giờ đây đã được anh đặt vào một vị trí rất quan trọng. Nickname "chingiobamuoi" ngày xưa là của chị, những bức tranh ấy tác giả là chị, và có lẽ anh cũng gặp gỡ những bức tranh trước khi gặp gỡ chị!

Tôi nói: "Hình như trước đây em đã quá quan tâm đến hình thức và những thứ xung quanh hai con vật, nhưng thực ra trong bức tranh ấy, chỉ cần hiểu một điều rằng, hai con vật sẽ luôn bên nhau, dù gì cũng sẽ luôn bên nhau, dù thiếu cái gì đi nữa, đó mới là cái hồn của bức tranh".

- "Ừ, đó là câu trả lời anh chờ em đã 3 năm!"

Giờ chị đã mang trong mình giọt máu của anh, anh muốn anh phải là người đầu tiên viết về đứa trẻ. Anh rất hân hoan. Vậy nên dù rất vui, tôi cũng chỉ biết viết lên đây để chúc mừng anh chị, và viết về một tình yêu...

(sưu tầm)


Enter your mail address:

Bài viết chưa có nhận xét nào.



☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Có thể sử dụng thẻ trích dẫn [quote], cấu trúc thẻ như bên dưới :

[quote=AUTHOR name=fdquote]NỘI DUNG[/quote]

» Có thể sử dụng các thẻ <b>,<i>,<a>.


BlOg FD chính thức đóng comment của khách ẩn danh.

BlOg FD.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Newer Posts Older Posts Home