Loading post navigation ...
 
 

Pro page

0
Nhận xét

Những bí ẩn chưa có lời giải trên thế giới p.1

| by Phan Dũng | views

Hãy nhấn thanks để ủng hộ tác giả

Phần 1: Bí ẩn về những chiếc “que bay”

Bạn hãy thử tưởng tượng về những vật có kích thước từ 5cm cho tới 3m, có một vài cánh nhỏ dọc theo thân và bay lượn trên không trung với vận tốc không thể hình dung nổi? Đó không phải là chim, là máy bay hay bất cứ một loài côn trùng nào khác. Những hình thù bay bí ẩn này vẫn được gọi là “que bay” (flying rod). Rất có khả năng, chúng bay đến từ vũ trụ, cũng có thể chúng là một dạng sự sống nào đó trên trái đất mà khoa học vẫn chưa được biết đến.

Những phát hiện đầu tiên

Hiện tượng về những chiếc “que bay” bắt đầu được biết đến vào ngày 5-3-1994. Anh em nhà Escamillo, Jose và Manuel đã ghi được một đoạn phim dài 16 phút về một UFO (vật thể bay không xác định) trên bầu trời bang New-Mexico. Đó là một vật thể kỳ lạ có hình dài đang lao trên trời với vận tốc không thể tin nổi. Tuy nhiên, phát hiện ra nó lại là chuyên gia UFO học Clifford Stone, người được anh em nhà Escamillo (cũng là những chuyên gia UFO học với 30 năm kinh nghiệm) mang đến cho cuộn phim để nghiên cứu. Còn thuật ngữ “que bay” lại thuộc về tác giả Manuel - người gọi như vậy lần đầu tiên về vật thể bí ẩn này. Thông thường, các “que bay” có hình dáng dài, tương tự một điếu thuốc với những cánh nhỏ dọc theo thân. Theo giả thuyết, chúng dịch chuyển được là nhờ những cái cánh này và kích thước có thể từ vài cm cho tới 5m.

Chẳng bao lâu sau phát hiện đầu tiên này, các bằng chứng về sự tồn tại của các “que bay” bắt đầu xuất hiện trên khắp thế giới - từ Anh, Canada, Nhật cho tới Mexico. Chúng còn được phát hiện trong những cảnh phim thời sự từ Hàn Quốc, trong những băng hình cũ của quân đội… Những vật thể kỳ lạ này còn tình cờ được ghi nhận trong một cuốn phim tài liệu của hãng “National Geographic” - trong một số cảnh phim còn nhận thấy rõ một “que bay” xuất hiện từ phía dưới mặt nước biển và lao lên bầu trời. Người ta còn nhìn thấy rõ nước đã rẽ ra khi vật thể này bay lên. Có lẽ “que bay” này đã được quay một cách hoàn toàn tình cờ bởi không thể ghi nhận chúng bằng mắt thường với tốc độ bay không thể tin được như vậy.

Những giả thuyết về “que bay”

Vậy “que bay” thực chất là gì? Hiện đang tồn tại vô số những giả thuyết về điều này. Những người có xu hướng tìm tòi sự can thiệp của người ngoài hành tinh thì cho rằng, “que bay” là các robot do thám của một nền văn minh ngoài trái đất. Ví dụ “UFO Magazine”, tạp chí rất có uy tín trong lĩnh vực nghiên cứu các hiện tượng dị thường, từng cho đăng tải một bài báo với nhan đề “Que bay - công cụ theo dõi từ các thế giới khác?”. Minh chứng cho giả thuyết này chính là những bức ảnh “que bay” được chụp từ trên quỹ đạo gần trái đất bởi các camera tàu con thoi của NASA. Còn phải kể đến những đặc tính kỳ lạ của que bay, như tốc độ mà chúng có thể di chuyển trên không trung. Khó có thể cho rằng, những sinh vật cấu thành từ xương thịt như các cư dân trên trái đất lại có khả năng thực hiện được những hành vi như vậy.

Tuy vậy, phần lớn các nhà nghiên cứu đều cho rằng, “que bay” là một dạng sự sống trên trái đất mà chúng ta chưa được biết đến. Về chuyện chúng ta chưa từng bắt gặp chúng từ trước năm 1994 có thể giải thích một cách đơn giản: chúng không thể nhìn thấy được bằng mắt thường. Xem xét kỹ các băng hình, nhiều nhà nghiên cứu đã đi đến một kết luận đầy ngạc nhiên: có khả năng những vật thể này có trí tuệ. Nhiều đoạn phim cho thấy các “que bay” rất uyển chuyển trong việc tránh các chướng ngại vật, cho dù đang bay với tốc độ rất cao. Nhiều quan sát khác cho thấy “que bay” tập hợp thành cả nhóm, chứng tỏ chúng không xa lạ với cuộc sống bầy đàn.

Những nghi vấn về hiện tượng “que bay”

Liên quan đến bất cứ một hiện tượng bất thường nào đều tồn tại vô số nghi vấn. Về lĩnh vực này, “que bay” luôn được xếp ở hàng đầu. Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng các đoạn phim ghi lại hình ảnh “que bay”, người ta phát hiện gần một nửa trong số đó chưa thể khẳng định được tính xác thực. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các “que bay” giả chính là lỗi của phim, cũng có khi là do những loài côn trùng thông thường nhất. Đã có nhiều trường hợp côn trùng bay với tốc độ lớn qua ống kính camera có thể gây ra những ngộ nhận kiểu này, như một con chuồn chuồn chẳng hạn.

Một nhà nghiên cứu “que bay” người Mexico đã nhanh chóng nổi danh vì thành tích ghi nhận được rất nhiều vật thể bay kỳ lạ này mà… không cần bước ra khỏi nhà. Phương pháp của ông thực ra rất đơn giản: ngồi xem truyền hình và ghi lại các chương trình, sau đó nghiên cứu kỹ những đoạn băng này ở chế độ quay chậm. Kết quả ông ta đã phát hiện ra rất nhiều bằng chứng về sự tồn tại của các “que bay” tại khắp nơi trên trái đất chúng ta - từ Mexico cho tới Hàn quốc. Cho tới giờ, các chuyên gia vẫn chỉ biết giơ tay thừa nhận và họ vẫn chưa có một khái niệm chính xác về thực chất của những “que bay” xuất hiện trên vô số đoạn phim. Dù thế nào thì các “que bay” vẫn đang tồn tại xung quanh chúng ta và con người chưa có được một công cụ cảm nhận cần thiết để phát hiện ra chúng.


Enter your mail address:

Bài viết chưa có nhận xét nào.



☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Có thể sử dụng thẻ trích dẫn [quote], cấu trúc thẻ như bên dưới :

[quote=AUTHOR name=fdquote]NỘI DUNG[/quote]

» Có thể sử dụng các thẻ <b>,<i>,<a>.


BlOg FD chính thức đóng comment của khách ẩn danh.

BlOg FD.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Newer Posts Older Posts Home