Loading post navigation ...
 
 

Pro page

0
Nhận xét

Thủ thuật máy tính : Khôi phục mật khẩu Administrator

| by Phan Dũng | views

Hãy nhấn thanks để ủng hộ tác giả

Khôi phục mật khẩu Administrator trong Windows XP


[FD's BlOg] - Nếu bạn sử dụng một máy tính có nhiều người dùng chung, thì việc tạo những tài khoản khác nhau để hạn chế quyền truy cập vào những phân vùng nhất định là điều cần thiết. Tuy nhiên vì một l‎ý do nào đó, bạn lại lỡ quên mất mật khẩu của tài khoản quản trị (Administrator) thì thật là rắc rối.

Thật rắc rối nếu bạn quên mất mật khẩu quản trị. Việc cài đặt hoặc sử dụng các tính năng sẽ gặp không ít khó khăn với các tài khoản con. Để khôi phục mật khẩu quản trị, làm theo các bước sau :

1. Đầu tiên khởi động Windows ở chế độ Safe Mode. Để vào được chế độ này, sau khi bấm Power, bạn nhấp liên tục nút F8 trên bàn phím. Một danh mục khởi động sẽ hiện ra và bạn chọn Safe Mode.

2. Tiếp theo, trong chế độ safe mode, bạn click Start và chọn Run, điền control userpasswords2 vào hộp thoại và nhấn OK.

3. Bây giờ bạn có quyền truy cập vào toàn bộ tài khoản sử dụng máy, kể cả tài khoản admin, bây giờ bạn có thể dễ dàng khôi phục lại mật khẩu.

4. Bạn click vào tài khoản admin và click tiếp vào nút Reset Password. Bạn sẽ cần phải thêm một mật khẩu mới đồng thời phải xác nhận lại mất khẩu đó trong hộp thoại tiếp theo và nhấn OK.


Mọi việc đã hoàn thành, bạn chỉ cần khởi động lại máy tính và sử dụng mật khẩu mới để đăng nhập vào tài khoản Admin. Nếu lần sau chẳng may lại quên mật khẩu thì bạn cũng chẳng phải quá lo lắng để suy nghĩ xem mật khẩu cũ là gì.
Theo Dantri


Enter your mail address:

Bài viết chưa có nhận xét nào.



☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Có thể sử dụng thẻ trích dẫn [quote], cấu trúc thẻ như bên dưới :

[quote=AUTHOR name=fdquote]NỘI DUNG[/quote]

» Có thể sử dụng các thẻ <b>,<i>,<a>.


BlOg FD chính thức đóng comment của khách ẩn danh.

BlOg FD.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Newer Posts Older Posts Home