Loading post navigation ...
 
 

Pro page

15
Nhận xét

Chèn file flash vào blog + và một vài dịch vụ cho phép upload file flash

| by Phan Dũng | views

Hãy nhấn thanks để ủng hộ tác giả

[FD's BlOg] - Đây là một trong những thủ thuật cơ bản để trang trí cho blog của bạn. Ví dụ như chèn banner flash cho header hoặc cho footer, hoặc chèn những quảng cáo dạng flash vào sidebar hay bất kì chỗ nào trong blog của bạn.


Như chúng ta đã biết, file flash có phần mở rộng là ".swf" cũng là một dạng file video, nhưng có kích thước nhỏ hơn nhiều so với các file video thông thường. Và nó là 1 sản phẩm của Macromedia . Và muốn xem nó trên máy tính của bạn thì máy bạn phải cài chương trình flash Player. Nhưng còn muốn nó chạy trên Web (blog) thì sao?

Muốn xem nó chạy trên web(blog) thì bạn phải thông qua 1 plugins của trình Flash Player từ 1 trang web. Và thông dụng nhất là sử dụng plugins của chính là sản xuất, đó là trang http://www.macromedia.com.

Và đây là đọan code cho phép file Flash hiển thị trên blog của bạn (muốn nó hiển thị ở nơi nào trong blog của bạn thì bạn chỉ việc tạo widget HTML/javascript rồi dán code bên dưới vào là xong):

<embed bgcolor="#FFFFFF" height="140" width="700" pluginspage="http://www.macromedia.com/go/getflashplayer" src="http://URLsite.com/yourfile.swf" type="application/x-shockwave-flash" >
</embed>

- một vài lưu ý :

+ bgcolor="#FFFFFF" : màu nền nơi mà bạn muốn hiển thị.
+ height="140" width="700" : kích thước của nơi mà bạn muốn hiển thị file flash
+ http://URLsite.com/yourfile.swf : link file flash của bạn

☼ Và một điều nữa là : "làm sao để có link file flash ?", sau đây mình sẽ giới thiệu 8 dịch vụ cho phép bạn upload file flash của mình lên mạng ( Theo Blog proboydx)

1. SwfCabin.com
Đúng với tên gọi của trang web, đây là một "cabin" chuyên lưu trữ các file Flash nhanh gọn và tiện dụng. Trang này được nhiều người dùng trên Internet đánh giá cao.


2. SwfUpload.com
Ngoài SwfCabin, thì SwfUpload cũng là 1 dịch vụ khá tốt , xứng đáng là lựa chọn thứ 2 dành cho bạn.


3. MegaSwf.com
Không nổi trội như 2 dịch vụ trước vì hạn chế chỉ up được file có dung lượng tối đa 10MB , đây là trang web dành cho việc up các file Flash có dung lượng vừa.


4. FhqHosting.com
Tương tự MegaSwf , cho phép dung lượng tối đa 10MB.


5. ImageShack.us
Khá nổi tiếng với chức năng upload ảnh , ImageShack còn cho phép upload flash với dung lượng tối đa 5MB.


6. ImageCabin.com


7. ImageHosting.gr



8. Plunder.com
Plunder cho phép up mọi loại file, với dung lượng cho phép lên đến 100MB (hơn Mediafire ở chỗ hỗ trợ direct link)




Enter your mail address:

15

Thợ cạo

Mình áp dụng chèn vào blog, tuy có khó khăn không biết xoá mã cũ, chèn flash logo và banner vào đâu do mỗi temp mỗi khác. Mò mãi rồi cũng xong, cảm ơn Fandung!

Phan Dũng

thanks bạn đã ghé thăm blog mình

Hoàng Đạo blog

Mình làm thì không thấy hiển thị gì! Click phải vào thì báo "Movie not load"??? Nếu rãnh có thể giúp mình thì tốt quá! Mình đã chèn nhạc vào blog đươc, cái đó cũng là flash, vậy mà chả hiểu sao lấy link từ "NHạc của tui" thì không sao, mình tự up file flash lên mấy host bạn cho, thì chẳng chạy :((

P.Minh

Mình đã làm theo đúng cách bạn hướng dẫn và đã làm đi làm lại nhiều lần rồi nhưng vẫn không được. Chì hiện một khung hình chữ nhật màu trắng. có vẻ như đoạn Code trên của bạn bị sai thì phải.
Mong bạn giúp đỡ thêm, mình đang cần lắm!
Thanks!

fandung

@P.Minh : để mình xem lại

Khách (ẩn danh)

CHào FanDung

sao mình làm theo đúng hướng dẫn và upload file SWF len host SWFCabin.com để lấy line roi dan vào src="http://URLsite.com/yourfile.swf" nhưng blog vẫn ko hiển thị được file Fash. Vậy là bị lỗi gì vậy FD.

fandung

@Hoàng Anh Duy : mình đang xem lại code hiển thị file flash, có thể code bị lỗi

Khách (ẩn danh)

bạn ơi giúp mình cái CSS cái mình làm thử mãi ko đc nếu bạn sửa đc rùi sent cho mình vao nick chat nhé nick chat tớ là madocthan_goldvip@yahoo.com

Khách (ẩn danh)

minh cung bi vay ne, post nhac vao blog cung bi y nhu the, nhung xem flash o cac trang web thi rat tot, khong hieu vi sao
"Movie not loaded"

sir_danh_vt

code này sao không hiện thị được nhỉ ? FD giúp mình với ...

Cong ty TNHH thuong mai va dich vu

Mình đang cần up các file flash lên blogger. Bạn có thể hướng dẫn cho mình làm sao để up lên được không?
Mình down các file flv về máy rồi nhưng up lên blogger không được
Xin chân thành cám ơn
Địa chỉ của mình đây
http://funclipvn.com

Bamboo

Mình cũng up lên ko được. Fan Dũng ơi xem lại code nhé. THanks anh.

interesting

Good!!! Great!!! This article and pictures, and not only true interesting, I like it very much, looking forward to you as soon as possible to update your works!!!replica Rolex

Admin

Mình làm làm theo cách hướng dẫn của Phan Dũng thì OK luôn. Mình mới bắt đầu viết blog nên nhìn còn chưa được thẩm mỹ lắm. Nếu có thời gian mong Phan Dũng và các bạn ghé thăm blog của mình và góp ý cho blog của mình nhìn có thẩm mỹ hơn nhé. Địa chỉ blog của mình : chienbourbon.blogspot.com

Khách (ẩn danh)

Chỉ nhưng Flash nhỏ dưới 10MB thôi, với các host Free như (G.Sites)Còn lại,hầu hết các dịch vụ thì bị hạn chế thời gian lưu trữ trên đó! Bí! Mong gặp cao nhân ạ!



☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Có thể sử dụng thẻ trích dẫn [quote], cấu trúc thẻ như bên dưới :

[quote=AUTHOR name=fdquote]NỘI DUNG[/quote]

» Có thể sử dụng các thẻ <b>,<i>,<a>.


BlOg FD chính thức đóng comment của khách ẩn danh.

BlOg FD.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Newer Posts Older Posts Home